Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

“VTC chịu trách nhiệm chuyển tiền vụ bầu Vịnh Hạ Long”

Đó là thông tin do ông Trần Nhất Hoàng - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến VH-TT&DL cung cấp.

 
Trả lời câu hỏi của PV về việc Bộ VH-TT&DL có phải đơn vị đã kí hợp đồng với NOWC trong sự kiện bầu chọn cho Vịnh Hạ Long thành kì quan thế giới mới vừa qua hay không, ông Trần Nhất Hoàng khẳng định Bộ VH-TT&DL chỉ là cơ quan chắp nối các đầu mối và quảng bá cho chiến dịch.

Ông Trần Nhất Hoàng.

Ông Hoàng cho biết: “Bộ VH-TT&DL vào cuộc từ rất sớm và làm một số việc quan trọng khi nhìn thấy cơ hội quảng bá cho một điểm đến của Quốc gia, chúng tôi cũng đại diện đàm phán với họ về chuyện thiết lập bầu chọn qua SMS đảm bảo giá thấp nhất có thể.
Khi đã đàm phán cơ bản xong, Bộ VH-TT&DL cùng UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) giới thiệu 1 đơn vị chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, tiềm năng và quan trọng nhất có sẵn hệ thống đáp ứng yêu cầu nhanh.
Giải pháp của Cục Viễn Thông (Bộ TT&TT) là hoàn hảo, nhờ đó mọi việc được thuận lợi và được kiểm soát chặt chẽ, không thể có chuyện kinh doanh làm ăn trong chiến dịch này.
Cuối tháng 9, Cục Viễn thông đưa ra 1 loạt đầu số và chúng tôi chọn 147 vì khi phát âm ONE FOUR (for) SEVEN (được hiểu là 1 phiếu cho 7 Kỳ quan) là rất có ý nghĩa. Toàn bộ việc này được thực hiện trong vài ngày thay bằng thông thường phải là vài tháng”.

Vẻ đẹp diệu kì vốn có của Vịnh Hạ Long

Theo Quyết định ngày 30/9/2011 của Bộ TT&TT về số dịch vụ nhắn tin và giá cước tin nhắn phục vụ vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới thì Bộ VH-TT&DL được hưởng 330 đồng/bản tin nhắn (đã bao gồm thuế VAT).
Trả lời về vấn đề này, ông Hoàng cho biết: “Trên giấy tờ pháp lý thì họ ghi đó là tiền của Bộ VH-TT&DL nhưng thực tế 300 đồng là trả cho nhà mạng còn 300 đồng cam kết chuyển cho phía nước ngoài (New Open World - PV). Ngoài ra còn khoản nhỏ liên quan đến phí chuyển tiền...
Theo ông Hoàng, về thủ tục pháp lý liên quan đến việc chuyển số tiền này sẽ do đơn vị kí hợp đồng với NOWC là Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) thực hiện.
Như vậy là đã sáng tỏ phần nào tính kinhh doanh của NOWC trong vụ bình chọn này.

(Theo Bee.net.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét