Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Một chủ tịch xã bị dân tố cáo bóp cổ dân

LĐ - Nhận được đơn tố cáo của công dân về một Chủ tịch UBND xã bóp cổ, hành hung công dân  khiến dư luận nhân dân xôn xao, chúng tôi đã có mặt tại văn phòng của Chủ tịch UBND xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) sáng nay 7.11 và thật bất ngờ ghi lại được cả hình ảnh hai bên đối chất trước mặt phóng viên.
Theo đơn tố cáo của nguyên thầy giáo Hồ Đức Quyển 78 tuổi, phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức xã Đô Thành thì ông Hồ Chí Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đô Thành đã hai lần hành hung chửi bới ông Quyển. Vụ việc nghiêm trọng nhất là lúc 14 giờ ngày 18.10, ông Quyển sang nhà cháu (ông Quyển là chú ruột của ông Cường) mượn tờ báo Lao động Nghệ An để xem thông tin thì bị ông Cường - Chủ tịch xã Đô Thành mạt sát và xua đuổi, sau đó túm cổ áo bóp cổ ông Quyển và còn đe nếu có súng thì bắn chết cả ba anh em nhà ông Quyển. May có mẹ của ông Cường ra can ngăn kịp nên không xẩy ra án mạng.
Ba lá đơn của ông Quyển tại bàn chủ tịch UBND xã Đô Thành sáng nay.
Ba lá đơn của ông Quyển tại bàn Chủ tịch UBND xã Đô Thành sáng nay.
Trước đó ngày 10.10 cả ông Quyển và Chủ tịch Cường cũng đã  xảy ra xô xát. Còn theo ông Hồ Đức Dinh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đô Thành thì sự việc đã xẩy ra từ khi em  ông Cường là ông Tráng và em ông Quyển là ông  Chinh không thành nên xảy ra xung đột.
Điều đáng nói là cả Chủ tịch xã và người tố cáo đều là anh em họ hàng. Tại văn phòng Bí thư Đảng ủy xã Đô Thành sáng nay, chúng tôi được ông  Hồ Văn Ngân - Bí thư Đảng ủy xã Đô Thành xác nhận đơn ông Quyển đã gửi cho Đảng ủy xã trước đó nhưng thẩm quyền xử lý không phải của Đảng ủy.
Cả người tố cáo và chủ tịch xã cãi nhau tại văn phòng chủ tịch UBND xã.
Cả người tố cáo và Chủ tịch xã cãi nhau ngay tại văn phòng Chủ tịch UBND xã.
Còn ông Nguyễn Văn Hà - Trưởng công an xã Đô Thành cũng cho biết đã nhận được đơn của công dân và hướng dẫn ông Quyển gửi lên  huyện ủy Yên Thành vì thẩm quyền của công an xã không xử lý vụ việc đó.
Có mặt tại UBND xã Đô Thành sáng nay, chúng tôi phải đợi cả tiếng đồng hồ mới gặp được ông chủ tịch xã vì cửa phòng làm việc vẫn mở nhưng phải đến gần 10 giờ mới gặp được chủ tịch Hồ Chí Cường. Đang xác minh thông tin thì bất ngờ chúng tôi được chứng kiến cảnh cãi vã giữa người tố cáo và người bị tố cáo ngay tại văn phòng của chủ tịch xã.
Sự việc như thế nào, vì sao chủ tịch xã lại bóp cổ dân, vì sao đã có nhiều đơn thư tố cáo nhưng cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An không xử lý? Đề nghị UBND huyện Yên Thành và tỉnh Nghệ An cần vào cuộc điều tra thực hư cả người tố cáo và người bị tố cáo xử lý nghiêm minh theo pháp luật, đừng để hiện tượng xấu len lỏi vào cộng đồng dân cư.
                                               Hương Nhàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét