Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Nghĩ về niềm tin gửi Quốc hội

(Dân trí) - Qua 2 kỳ họp đã nhận thấy diện mạo của Quốc hội nhiệm kỳ này mà mới hôm trước thôi, chắc không ít người tự hỏi: Những đại biểu do mình bầu lên có đáp ứng được nguyện vọng của mình không? Có đại diện cho ý chí và nguyện vọng nhân dân không?...
Điều dễ dàng nhận thấy là chất lượng của ĐBQH những khóa gần đây được nâng lên rõ rệt. Biểu hiện là qua các kỳ chất vấn và trả lời chất vấn, nếu trước đây vẫn còn có các câu hỏi rườm rà, không rõ nghĩa hoặc mang tính nhỏ lẻ, yêu cầu hay đề nghị cho địa phương mình, ngành mình thì gần đây, những câu hỏi đó thường rất ít xuất hiện. Những “kính thưa, kính gửi” lòng vòng cũng đã được khắc phục. Đặc biệt, cử tri nhận thấy ở nhiều Đại biểu sự hiểu biết khá đầy đủ, có chính kiến rõ ràng khi phát biểu và sự tự tin khi chất vấn từ Bộ trưởng đến Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ. Điều này thể hiện trách nhiệm của đại biểu đối với đất nước đồng thời thể hiện đúng vị thế đại diện xứng đáng của nhân dân.
 
 
 
(Minh họa: Ngọc Diệp)
Phần trả lời chất vấn phiên vừa qua của Thủ tướng Chính phủ các thành viên Chính phủ cũng được đa số cử tri đánh giá cao. Đặc biệt, trả lời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về hai vấn đề trọng đại là quan điểm của Chính phủ về chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và lý do Chính phủ đề nghị Quốc hội xây dựng và ban hành Luật biểu tình đã nhận được sự đồng tình của đông đảo nhân dân. Đối với các Bộ trưởng và Thống đốc NHNN VN, trong mục Thăm dò ý kiến của báo Dân trí đã có hàng vạn bạn đọc truy cập và hàng ngàn bạn đọc tham gia bình chọn, Bộ trưởng Đinh La Thăng và Vương Đình Huệ được bạn đọc đánh giá cao.
Tuy nhiên qua hai kỳ họp trên, Quốc hội đã xuất hiện đôi điều đáng suy nghĩ.
Thứ nhất, xin đề cập đến sự “hồn nhiên” của ĐB. Nguyễn Minh Hồng với đề xuất xây dựng Luật Nhà văn. Càng ngạc nhiên hơn khi trên báo Đất Việt ngày 14/11/2011, được hỏi vì sao cần phải có Luật Nhà văn, ĐB. Hồng đã rất “hồn nhiên”: “… Tôi chỉ là cầu nối đưa nguyện vọng của các nhà văn ra Quốc hội thôi. Vì thế, tôi cũng không biết vì sao cần có Luật Nhà văn. Tôi chỉ thực hiện lời hứa, còn cụ thể vì sao cần có Luật Nhà văn thì tôi chưa nghĩ ra”.
Một ĐBQH đề xuất xây dựng một luật liên quan trực tiếp và mật thiết đến mình (ông Hồng là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam) mà chưa nghĩ ra vì sao cần có luật này thì lạ thật. Quốc hội với vai trò lập pháp, bầu và phê chuẩn những chức danh quan trọng của Nhà nước và quyết định những vấn đề lớn của đất nước mà có đại biểu “hồn nhiên” như vậy thì quả thật… nguy hiểm.
Điều băn khoăn thứ hai là phát biểu của ĐB. Hoàng Hữu Phước. Có thể nói trình bày của Thủ tướng trước Quốc hội trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn vừa qua đã toát lên đầy đủ sự cần thiết của việc xây dựng và ban hành Luật biểu tình. Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm trong bài thơ “Nhân dân” in trên Dân trí đã phải đặt câu hỏi: “Ai đã bầu ra ông nghị này nhỉ?”. Tác phẩm đã có hàng vạn bạn đọc truy cập và hàng trăm bạn đọc trao đổi ý kiến, hầu hết đều có chung câu hỏi như của nhà thơ.
Điều băn khoăn thứ ba thuộc về ĐB. Nguyễn Bá Thuyền khi ông đưa ra nhận xét về phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Nếu trả lời vòng vo thế thì ai cũng làm bộ trưởng được". Dù có thể thông cảm với những bức xúc của ĐB. Thuyền về tai nạn và ách tắc giao thông nhưng vẫn không thể đồng tình với cách nói này vì nó có vẻ xa lạ với truyền thống văn hóa và cách hành xử của người Việt Nam.
Điều băn khoăn thứ tư là vẫn còn có những đại biểu khi chất vấn không đi trực tiếp vào vấn đề mà vòng vo để… khen Chính phủ khiến Chủ tịch Quốc hội phải nhắc nhở nên đi trực tiếp vào câu hỏi. Khá tiêu biểu cho loại ý kiến này là ĐB. Đặng Thị Hoàng Yến và ĐB. Đặng Thành Tâm. 
Thực ra, việc khen ngợi những thành công của Chính phủ là việc đúng, cần thiết nhưng không thiếu gì lúc. Đưa ra nghị trường vào phiên chất vấn là không đúng lúc, đúng chỗ. Chất vấn không phải là nơi khen nhau mà là để nêu lên những khó khăn, bức xúc rồi cùng nhau tìm phương án giải quyết, đưa đất nước phát triển. Đó mới là điều mà cử tri cần, Quốc hội cần và Chính phủ càng cần hơn.
Thực lòng, kiểu “yêu nhau” như thế đôi khi “lại bằng mười phụ nhau”.
Có lẽ tất cả chúng ta đều có chung một mong muốn là làm sao để có được một Quốc hội với những đại biểu đủ tâm, đủ tầm, tiêu biểu để xứng đáng là người đại diện cho cử tri cả nước. Rất mong đại biểu Quốc hội lắng nghe để xứng đáng với niềm mong đợi của nhân dân.
Tuy mới qua một thời gian ngắn, ngoài một số băn khoăn trên, có thể nhận thấy chất lượng đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ này xứng đáng với vai trò đại diện cho cử tri cả nước.
Bùi Hoàng Tám
 
Ý kiến bạn đọc:
 
 
1 - Trần Liệu - Nam - 25 tuổi - Từ Hà Nội - 08:05 28-11-2011
Tôi đồng ý với tác giả. Phát biểu của mấy vị ĐB này không thể chấp nhận được. Tôi thấy ĐB QH cần phải nâng cao hơn nưac trách nhiệm của mình trước cử tri. Đừng để cử tri thất vọng.
2 - Nguyễn Thái Bình - Nam - 33 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 08:13 28-11-2011
Tôi đã tìm đọc lời phát biểu của ĐB Đặng Thành Tâm lấy từ tài liệu của Quốc hội. Tôi đọc đi đọc lại vẫn không hiểu đây là chất vấn hay chỉ là cuộc chuyện trò bên chén trà, chén rượu. Hình như ĐB Tâm không biết thế nào là chát vấn tại nghị trường. Các bác đọc rồi cùng cho ý kiến nhé. Kính thưa Quốc hội. Kính thưa Thủ tướng Chính phủ. Năm 2011 là năm hết sức khó khăn, tuy vậy Chính phủ đã thực hiện rất tốt việc chống lạm phát và duy trì tăng trưởng. Không ai có thể ngờ rằng Việt Nam có thể giữ được lạm phát 18% và tăng trưởng 6%. Trong 6 tháng cuối năm lạm phát chỉ còn 3%. Vì vậy, chúng tôi rất muốn lắng nghe Thủ tướng có thông điệp quan trọng gì đối với cử tri cả nước. Thứ hai là Thủ tướng có định hướng gì và có lời khuyên gì đối với doanh nghiệp chúng tôi nên đầu tư vào lĩnh vực nào? Xin cám ơn Thủ tướng.
3 - Nguyễn Hoàng - Nam - 49 tuổi - Từ Hải Phòng - 08:20 28-11-2011
Một câu nói ngô nghê chứ không phải câu chất vấn. Ý đầu là "khen" thô thiển. Ý sau là chả hiểu gì về vị thế ĐB của mình và nội hàm của chất vấn. Tôi đồng ý: "Yêu nhau như thế bằng mười hại nhau".
4 - Phạm Phương - Nam - 37 tuổi - Từ Bạc Liêu - 08:25 28-11-2011
Đã đến lúc các vị Bộ trưởng thực hiện lời hứa của mình trước cử tri cả nước. Chúng tôi rất phấn khởi trước những việc làm có tính đột phá của một số vị Bộ trưởng như Bộ trưởng Đinh La Thăng, Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Bình. Chúng tôi cũng mong các vị Bộ trưởng còn lại có những giải pháp đột phá và hành động để làm cho ngành của mình ngày càng tốt lên.
5 - le ba - Nam - 51 tuổi - Từ Vĩnh Long - 08:29 28-11-2011
chất lượng đại biểu lần này ta nói" nhìn chung" là được bởi vì còn những vị như Dương trung Quốc, trần du lịch...chứ bốc đồng yếu kém bản lĩnh chính trị như ông Phước va một số vị khác thì chết dân.
6 - Khoa - Nam - 32 tuổi - Từ Phú Thọ - 08:30 28-11-2011
Thế mới là họp là bàn và đưa ra quyết định... Hứa thì phải làm nhưng không được hứa điều viển vông. Là ông nghị làm cho dân chứ không phải để ăn lương nhà nước, mà tranh luận nhau kể cả phần tế nhị, truyền hình trực tiếp đấy. Rất mong Quốc hội và ĐBQH hiểu cho. Còn tôi sống trong đất nước không khủng bố, không loạn lạc, có việc làm kiếm được cơm hàng ngày (dù không làm trong nhà nước) là hạnh phúc rồi
7 - Nguyen Vu Hải - Nam - 68 tuổi - Từ Hà Nội - 08:31 28-11-2011
Tôi không ngạc nhiên khi trình độ của ĐBQH có những điểm gợn không vui mà đa số cử tri nhận biêt được qua mỗi kỳ hop.Tôi hy vong diện ĐB như ông Phước hay ông Thuyền chỉ là cá biêt(chứ không phải là số ít hay đa số) trong QH.Bởi vì nếu QH của chúng ta lại có nhiều ĐB như thế thì đất nước này còn mãi là nước nghèo.Mỗi một tập thể lớn nhỏ đều có người giỏi,người khá,người bình thường...Hy vọng,họ đều là người tốt.
8 - Tin Tin - Nam - 33 tuổi - Từ Lào Cai - 08:37 28-11-2011
Nhân dân cần những đột phá trong quản lý. Hiện nay tình trạng giao Việc không đúng Người là tình trạng khá phổ biến. Chạy chức chạy quyền cũng từ đó mà sinh ra, trật tự xã hội bị đảo lộn hết , kiểm soát sao nổi. Đơn cử 1 việc như là Thủ trưởng mà học hành chắp vá từ phổ thông, Chuyên môn thì học ban đêm.. chả nắm được nghiệp vụ thì việc kiểm soát sao được các việc làm của nhân viên cấp dưới. Thanh lọc đội ngũ lãnh đạo này là cần thiết. Các bác cứ mạnh dạn cho kiểm tra (thực chất) và thi tuyển các chức vụ này thì mọi việc dân sẽ Tâm phục, khẩu phục. Cổ nhân có câu " Làm tớ thằng khôn hơn làm thầy thằng dại" Đằng này chúng tôi lại phải làm "đồ đệ" cho 1 người dốt thì sao chúng tôi chịu nổi???? Dốt - Nát sẽ kéo theo nhiều hệ luỵ. Không phân biệt phải trái, tạo ra mâu thuẫn về tính công bằng, kìm hãm những người có chuyên môn và điều quan trọng là làm họ mất niềm tin vào xã hội, vào cuộc sống. Hy vọng đời con chúng tôi sẽ không phải chịu cảnh này... Mong tất cả mọi người cùng lên tiếng.
9 - Anh Kiệt - Nam - 23 tuổi - Từ Hà Nội - 08:48 28-11-2011
Mong Bộ trưởng Bộ KHCN có những hành động quyết liệt mang tính đột phá để làm cho ngành KH nước nhà thực sự là môi trường lao động TRUNG THỰC, TỰ DO, SÁNG TẠO, tạo ra phong trào nghiên cứu KH rộng khắp trong giới sinh viên, giảng viên, các nhà khoa học. Muốn vậy mong ngành KH hãy trả công xứng đáng với kết quả công việc, hãy đặt ra những mục tiêu vừa sức chẳng hạn như những sáng kiến mới nhằm nâng cao năng lực sản xuất trong các nhà máy, các công trình nghiên cứu có giá trị KH cao...Dần dần khi trình độ nghiên cứu KH được nâng lên mới nên nghiên cứu những cái cao hơn. NÓI CHUNG LÀ PHẢI GIẢI PHÓNG ĐƯỢC SỨC SÁNG TẠO CỦA NHỮNG NGƯỜI LÀM NGHIÊN CỨU. CHỈ CÓ NHƯ VẬY MỚI CÓ NHỮNG PHÁT MINH, SÁNG CHẾ RA ĐỜI. Ngành KHCN không thể tiếp tục ở tình trạng như thế này được.
10 - Nguyễn Thế Thắng - Nam - 44 tuổi - Từ Nam Định - 08:52 28-11-2011
Bài viết đã khái quát tương đối vầ chất lượng các đại biểu QH thông qua các câu hỏi và đặt vẫn đề trong chất vấn các Bộ trưởng và Thủ tướng CP . Mong rằng sẽ không còn xuất hiện những ông , bà "Nghị rau muống" trong các kỳ họp tới của Quốc hội nữa .
11 - Trần Văn Trọng - Nam - 37 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 09:00 28-11-2011
Tôi nghĩ nhất thiết phải có luật biểu tình. Đó quả thực là một sự tiến bộ, là xu thế của thời đại. Đối với chúng tôi nếu sau này được phép biểu tình chúng tôi sẽ luôn biểu tình có tính xây dựng, luôn biểu tình để làm cho xã hội tốt đẹp lên. Biểu tình để chấm dứt nạn tuyển dụng " con ông cháu cha ". Biểu tình để đẩy lùi tham nhũng, để thay đổi cơ chế đã lỗi thời...
12 - phan manh hải - Nam - 37 tuổi - Từ Bắc Ninh - 09:01 28-11-2011
Tôi thấy các dẫn chứng đưa ra rất đúng. Trình độ ĐB như thế thật đáng lo ngại,.Riêng trường hợp ĐB Thuyền có thể thể tất vì quá bức xúc nhưng là ĐB không được như thế.4 vị còn lại đều là doanh nhân mới buồn cho doanh nhân chứ. Có lẽ cần phải xem lại việc đưa doanh nhân tham gia nghị trường chăng?
13 - Phạm Văn Toàn - Nam - 33 tuổi - Từ Bắc Ninh - 09:04 28-11-2011
Chúng ta phải cùng giám sát, chấm điểm từng vị bộ trưởng. Tôi thấy hiện nay còn một số vị Bộ trưởng muốn yên thân chưa có bất cứ một hành động nào để làm cho ngành của mình tốt hơn. Có thể nhiều người không biết chứ có những ngành hiện nay rất yếu kém nhưng bộ trưởng của ngành đó chưa hề có một hành động cụ thể nào.
14 - Chu Van Nam - Nam - 30 tuổi - Từ Hà Nội - 09:17 28-11-2011
Tôi xin hỏi Quốc hội có cho người dân đươc đặt câu hỏi trực tiếp và Quốc hội trả lời trực tiếp không?
15 - tsơn - Nam - 46 tuổi - Từ Hà Tây - 09:19 28-11-2011
Đại biểu Quốc Hội bây giờ cũng có một số người cơ hội ...họ không đại diện cho nhân dân đâu.
16 - hailua - Nam - 28 tuổi - Từ Ninh Bình - 09:24 28-11-2011
Đại biểu mà "chất vấn vòng vo" thì ai cũng có thể làm đại biểu quốc hội được
17 - lê Tiến Dũng - Nam - 28 tuổi - Từ Thanh Hóa - 09:30 28-11-2011
Theo tôi! rất nhiều đại biểu quốc hội lần này đã truyền đạt được rất tốt những suy nghĩ và những vấn đề của nhân dân thắc mắc, nghi vấn. Nhưng cũng có không ít đại biểu Quốc hội, họ chỉ có mặt để cho có người, chứ không có ý kiến gì ....? Họ nghĩ gì làm gì dân suy nghĩ gì muốn nói gì! Họ làm đại biểu quốc hội làm gì..?
18 - Thai binh - Nam - 39 tuổi - Từ Thái Bình - 09:33 28-11-2011
Đề nghị ông bộ trưởng Khoa học nhìn lại nghề cá của nhân dân VN sao mãi phải dùng máy cũ của Nhật hoặc máy của Trung Quốc vừa tốn dầu lại vừa chóng hỏng. Ông có kế sách gì giúp nghề cá dùng hàng nội địa VN không?
19 - Anh Bằng - Nam - 32 tuổi - Từ Hà Nội - 09:50 28-11-2011
Ngành KHCN cứ theo bài mà Báo Dân trí đăng trong bài viết "Khoa học Việt Nam có đang đứng trước nguy cơ “tuyệt tự”" thì thật là thảm bại. Nhưng kì lạ là tân Bộ trưởng Bộ KHCN chưa có bất kì một hành động cụ thể nào để làm thay đổi ngành này để rồi đến nay các ngành công nghiệp phụ trợ vẫn còn lẹt đẹt không phát triển nổi dẫn đến không thu hút được thật nhiều các công ty Điện Tử, xe hơi của các hãng nổi tiếng trên thế giới đầu tư vào nước ta. Ông Bộ trưởng Bộ KHCN nghĩ gì về điều này?
20 - Lưu Thọ - Nam - 23 tuổi - Từ Nghệ An - 09:51 28-11-2011
Tôi hoàn toàn đồng ý với những nhận định của tác giả bài viết trên. Tôi thật sự bức xúc với câu nói của ông Thuyền khi trao đổi với bộ trưởng Đinh La Thăng. Ông Thăng là người mà đa số đều khâm phục những gì mà ông đã làm trong thời gian qua. Nhiều lúc, tôi đi qua mấy cái lô cốt bị kẹt xe lâu ngày, không một bóng dáng công nhân nào bên trong thì "máu nóng" dồn hết lên đầu, Thử hỏi trước giờ có ai mới nhận ghế mà làm mạnh tay như ông được không? Muốn thay đổi một hành vi thì cần có một quá trình và thời gian, mấy ông đại biểu chất vấn mà bắt người ta phải hứa khi nào hết kẹt xe, hết tai nạn thì tôi tin chẳng có ai trên thế giới này có thể làm được. Chỉ giảm thôi là đã tốt lắm rồi, tôi mong hãy cùng nhau ngồi lại và khích lệ nhau để đưa ra những giải pháp tối ưu cho những vấn đề nhức nhối trong xã hôi. Cảm ơn.
21 - nguyễn khải - Nam - 70 tuổi - Từ Hà Nội - 09:52 28-11-2011
Hoan nghênh bài viết hay của anh Bùi Hoàng Tám và cả những lời bình sâu săc..Khó có được 100 % Đại biểu biết chất vấn, cũng như khóa trước có Đại biểu Tiến Cảnh còn gắn IQ cao với đường sắt cao tốc ! Khóa này có thêm các ông Nghị Hồng , nghị Phước.,nghị Tâm..v v..Hy vọng sẽ không là xu hướng ngày càng tăng những loại phát biểu ngô nghê, thô thiển như mấy ông nghị này. NK
22 - Thùy Hương - Nữ - 36 tuổi - Từ Hà Nội - 10:02 28-11-2011
Tôi rất đồng tình với ý kiến " ở nhiều Đại biểu sự hiểu biết khá đầy đủ, có chính kiến rõ ràng khi phát biểu và sự tự tin khi chất vấn từ Bộ trưởng đến Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ. Điều này thể hiện trách nhiệm của đại biểu đối với đất nước đồng thời thể hiện đúng vị thế đại diện xứng đáng của nhân dân". Tuy nhiên cũng còn một số ít vị đại biểu bộc lộ sự hạn chế về năng lực của mình trong ứng xử, ( mong rằng chỉ trong ứng xử thôi ) , hy vọng các vị này sẽ tự điều chỉnh bản thân để xứng đáng hơn với niềm tin của các cử tri khi bỏ phiếu cho họ.
23 - nhân dân - Nam - 7 tuổi - Từ Bình Dương - 10:13 28-11-2011
tôi thấy bác tin tin nói đúng đó, trong bộ máy nhà nước ( từ cấp xã, phường) là chỉ có con cháu mới vô được thôi, lính mà giỏi hơn sếp thì chỉ có ngồi 1 chỗ ( không thể thăng tiến) vậy nên cần thanh lọc là hết sức cần thiết
24 - nguyen thi thu huyen - Nữ - 30 tuổi - Từ Hà Nội - 10:26 28-11-2011
quả thực là người dân như chúng tôi niềm tin vào các vị đại biểu là gần như tuyệt đối ,các vị gần như nói lên tiếng nói của chúng tôi ,suy nghĩ cùa các vị là suy nghĩ cùa người dân chúng tôi .nói là làm vậy tại sao chì có vấn đề giá tiền điện lâu nay là nhức nhối ,trong kì họp quốc hội lần này trong việc mồ xẻ giá lương tối thiểu của cán bộ công nhân trong nghành quá cao ,thưc tế là gì??? bài báo gần đây giá tiền điện dự kiến của năm sau tăng cao nhât là 15.38%...vậy thì niềm tin của chúng tôi đặt ở đâu đây? sau tiền điên kéo theo là gì đây?
25 - Hoang Long - Nam - 36 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 10:27 28-11-2011
Nền giáo dục quá kém nên tạo những ông Nghị quá kém. chẳng hiểu được thực chất của những yếu kém vấn đề xã hội, 50 năm nữa chúng ta vẫn phải sửa những lỗi do quyết định sai lầm của các ông nghị bây giờ đây
26 - mr hung - Nam - 32 tuổi - Từ Bình Dương - 10:41 28-11-2011
nghe quốc hội chất vấn tôi thấy nhiều hy vọng mở cho sự phát triển của việt nam chúng ta. tuy nhiên có những ông nghị phát biểu không thể chấp nhận được như ông nghị PHƯỚC chẳng hặn.
27 - Lưu Quang Đức - Nam - 59 tuổi - Từ Tuyên Quang - 10:46 28-11-2011
Thứ nhất : Qua mỗi phát biểu của từng đại biểu quốc hội, cử tri có thể đọc ngay ra mùi vị và chất lượng đầu vào của mỗi ông nghị ấy là thế nào, đến đâu ? và như thế, cũng có nghĩa rằng cái công nghệ tuyển chọn công phu đại biểu đầu vào cũng chưa hẳn đã tốt lắm. Thứ hai : Nếu chỉ nói như đại biểu Nguyễn Minh Hồng, thì thật sự chúng ta đã quá lãng phí một chỗ ngồi trong nghị trường quốc hội ! Bởi nếu nội dung chất lượng của đại biểu Hồng, chỉ vỏn vẹn có thế, thì chỉ cần cử tri gửi một văn bản dạng công văn lên văn phòng quốc hội là quá đủ, cần gì phải nhiều tốn kém rườm rà mới xếp được một nhân viên bưu chính kết nối cử tri với quốc hội đầy lãng phí như thế, và mặt khác đã chiếm mất một chỗ, mà đáng lẽ ra là của một người nào đó, một đại biểu nào đó hẳn hoi hơn, chất lượng hơn, xứng đáng tầm của một đại biểu quốc hội hơn.
28 - Nguyễn Việt Hùng - Nam - 24 tuổi - Từ Hà Nội - 10:51 28-11-2011
Thiết nghĩ các đại biểu cũng đã có chất lượng, dám hỏi thẳng. Nhưng, có lẽ các đại biểu không nên né tránh những câu chuyện được cho là nhạy cảm.
29 - Nguyễn Mậu - Nam - 60 tuổi - Từ Quảng Bình - 10:58 28-11-2011
Đã đến lúc các vị Bộ trưởng thực hiện lời hứa của mình trước cử tri cả nước. Chúng tôi cũng mong Bộ trưởng BGD&ĐTcó những giải pháp đột phá và hành động để làm cho ngành thoat khỏi sự lùng bùng như hiện nay, nhất là vấn đề chất lượng, nạn thu thêm, dạy thêm tràn lan...Tôi cũng hy vọng không còn những câu nói như ĐB Thuyền nữa. Bởi những câu nói đó quen với những người có tính gia trưởng trong đơn vị của mình
30 - Nguyễn Văn Thu - Nam - 44 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 11:01 28-11-2011
Trước tiên tôi đồng ý với kết luận của tác giả về chất lượng của đại biểu Quốc hôi nhiệm kỳ này xứng đáng với vai trò đại diện cho cử tri cả nước. Nhưng theo tôi, đó mới chỉ là một nửa của niềm tin đó, giữa lý thuyết và thực hành, giữa lời nói và việc làm tôi cảm thấy còn một khoảng cách nhất định. Thước đo chất lượng của các vị đại biểu này là hiệu quả công việc chứ không phải bằng những lời nói hay, chất vấn giỏi. Cái mà cử tri đang cần là được sống trong một xã hội phát thanh bình, phát triển và công bằng chứ không phải cử tri cần những lới nói hay và chất vấn giỏi.
31 - thái - Nam - 38 tuổi - Từ Hà Tĩnh - 11:11 28-11-2011
theo cá nhân tôi thì phải xem lại chứ để những ông nghị này đi họp đóng góp ý kiến ngu ngơ xa rời thực tế nhân dân đất nước. Họ làm ông nghị cho oai thi phải?
32 - Nguyễn Văn Đĩnh - Nam - 50 tuổi - Từ Hải Phòng - 11:19 28-11-2011
Xin cảm ơn quý báo Dân trí và nhà báo Bùi hoàng Tám đã nói hộ nỗi niềm băn khoăn, day dứt của tôi gửi Quốc hội XIII. Tôi cũng đề nghị Quốc hội có nghị quyết sử lý các đaị biểu không sứng đáng Đại biểu Quốc hội: 1- ĐB. Hoàng Hữu Phước xúc phạm và làm tổn thương tới nhân dân 2- ĐB Nguyễn Bá Thuyền coi thường đại biểu của nhân dân 3- Nguyễn Minh Hồng không có tâm, không có trí tuệ và không có trách nhiệm với nhân dân Đây là những đại biểu xâm hại lợi ích của nhân dân cần phải thanh lọc khẩn cấp, để những đại biểu: Dương Trung Quốc, Nguyễn Tấn Dũng, Đinh La Thăng, Vương Đình Huệ...được toàn tâm toàn ý vì dân vì nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét