Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Chế Linh: cá nước ngọt bị lạc vào biển mặn

- Trong một quãng thời gian ngắn ngủi, giọng ca của dòng nhạc bolero đã tâm sự, sẻ chia về nghiệp hát và cả cuộc sống riêng tư...
Chế Linh là người Việt gốc Chăm, tên thật Chà Len, sinh năm 1942 tại paley Hamu Tanran, gần Phan Rang (nay thuộc làng Hữu Đức, xã Phước Hữu (Ninh Phước - Ninh Thuận). Ông vừa là một ca sĩ với nghệ danh Chế Linh vừa là một nhạc sĩ với nghệ danh Tú Nhi, có một giọng hát đặc biệt và sáng tác nhiều bài hát nổi tiếng.

Năm 1959, Chế Linh rời quê hương vào Sài Gòn mưu sinh bằng rất nhiều nghề rồi gắn bó với nghiệp ca hát và nhanh chóng nổi lên với dòng nhạc boléro mà người Sài Gòn lúc đó quen gọi là nhạc "sến" với rất nhiều đĩa hát được thu.


Chế Linh

Năm 1972 Chế Linh được giải thưởng Kim Khánh - Huy chương vàng đệ nhất hạng nam ca. Năm 1980 Chế Linh rời Việt Nam qua Malaysia và sau đó là Toronto - Canada định cư và tiếp tục theo đuổi nghiệp ca hát cho đến nay.

Trải lòng với báo chí giọng ca vàng từng thổ lộ rằng "Ở đâu thì tôi vẫn là Chế Linh, người dân tộc Chăm và quê hương là Việt Nam”. Khát khao được trở về nước tri ân những khán giả yêu mến là niền mong mỏi của ông.

Bởi vậy trong lần trở về Hà Nội, liveshow "Chế Linh - 30 năm tái ngộ" đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia ngày 21/10, ở độ tuổi 69 Chế Linh hát với bằng tất cả tình yêu, sự xúc động và niềm thương mến dành cho các khán giả Thủ đô.


Xem Chế Linh thể hiện "Thói đời"

Để tri ân khán giả, đơn vị tổ chức liveshow tổ chức thêm một đêm nhạc vào ngày 12/11 tới. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức, nhà tổ chức là công ty giải trí Bích Ngọc đã có những sai phạm và bị xử phạt hành chính.

Sở VH-TT-DL Hà Nội đã có sự quyết liệt khi kiên quyết không cấp phép cho liveshow Chế Linh từ nay cho đến 6 tháng tới. Song, Cục NTBD hôm nay 10/11 đã có công văn cấp phép cho Nhà hát Dân gian Việt Bắc phối hợp với công ty tổ chức sự kiện Quyên Gia Đình tiếp tục tổ chức liveshow Chế Linh vào ngày 12/11.

Những ngày qua, khi việc cấp phép biểu diễn gặp những trục trặc, Chế Linh có những lo lắng nào? Ở liveshow ngày 12/11 tới, sẽ có điều gì đặc biệt để ông tri ân khán giả?...

Ngoài việc là một trong những giọng ca nam hát nhạc vàng được yêu thích nhất, Chế Linh còn nổi tiếng là người có nhiều vợ con, tính cho đến tháng 1/2007, ông đã có 4 vợ và 14 người con (7 trai, 7 gái).

Những người con của Chế Linh, những ai theo nghiệp bố? Khác với một số nghệ sĩ khi gia đình tan vỡ, vợ chồng "không nhìn mặt nhau" còn Chế Linh lại là trường hợp ngoại lệ, các bà vợ đều dành những tình cảm tốt đẹp cho ông. Ông có bí quyết nào để những người vợ không "ghét" mình?

Những câu chuyện thú vị, xúc động nào liên quan đến những bà vợ đã trải qua cuộc đời ông? Trong những sáng tác của mình, có khi nào "nhân vật em" được ông viết được lấy khuôn mẫu hay những câu chuyện từ những bà vợ hay người tình (nếu có) của mình?...

Xem Chế Linh thể hiện "Một lần cuối"
NỘI DUNG GIAO LƯU:

Ngô Thế Trân ,     Nam  -     25  Tuổi: Chào chú Chế Linh! Lần đầu tiên chú trở lại biểu diễn sau bao năm xa quê hương, cái cảm giác bồi hồi thương nhớ, có rất nhiều hình ảnh trở về trong chú. Giữa hải ngoại và Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn thì chú sẽ chọn nơi nào cho thời gian còn lại? Còn rất rất nhiều người hâm mộ giọng ca của chú muốn được nghe và được thấy một Chế Linh của năm nào tuy có già đi đôi chút, nhưng giọng hát thì vẫn ru lòng người. Khán giả rất mong danh ca Chế Linh sẽ biểu diễn nhiều hơn nữa ở Việt Nam, đặt biệt là Sài Gòn. Xin chúc chú sức khỏe, may mắn và hạnh phúc!

Chế Linh: Đối với Chế Linh thì nơi nào có khán giả của mình thì nơi đó mình nên mang tiếng hát đến với họ. Đại đa số khán giả của tôi là ở quê hương Việt Nam. Và bây giờ tôi đang ở đây. Có người hỏi rằng tôi sinh ra và lớn lên ở miền Nam tại sao chọn Sài Gòn là thí điểm đầu tiên hát tại Việt Nam, tôi có thưa rằng: Đúng vậy, tôi sinh ra và lớn lên ở miền Nam và khán giả thủa trước gắn bó với tôi nhiều và sau hơn 30 năm tôi lại mong mỏi được gần gũi, hầu chuyện và hát cho quý khán giả của tôi chưa một lần gặp gỡ tôi trước đây - tức là phía khán giả miền Bắc.

Và đương nhiên trong lần trở về này tôi không thể không hát ở SG sau khi hát ở thủ đô Hà Nội. Ngày 19/11 này tôi sẽ có đêm diễn ở Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) và lần về này như ước mong được cả thủ đô Hà Nội kể cả SG có giấy phép và đóng dấu một số những bài để phục vụ khán thính giả thân thương. Tôi cũng đang hồi hộp khi chờ đợi đêm biểu diễn tới tại SG bởi đại đa số là những người thân quen bằng hữu kể cả gia đình mình thì họ chắc chắn sẽ cho tôi cảm giác khác hơn khán giả Hà Nội. Nhưng đêm Hà Nội và Hải Phòng vừa qua tôi thấy rằng, không thể có một cuộc so sánh khán giả Việt Nam nói chung đã cho tôi tình cảm quá nhiều.

Lãnh đạo tòa soạn VietNamNet tặng hoa cho ca sĩ Chế Linh. Song hành cùng ông là người vợ thứ tư trẻ trung, xinh đẹp.

Nguyễn Quang Thiêm ,     Nam  -     35  Tuổi: Cảm xúc về mỗi bài hát trước kia anh thể hiện và bây giờ anh thể hiện có khác nhau nhiều lắm không anh? Anh nghĩ sao về dòng nhạc trẻ hiện nay ở Việt Nam? Nhanh nổi và nhanh tàn có phải là thương hiệu của một ca sĩ không anh?

Chế Linh: Những bài hát mà tôi đã hát trước đây thì nhiều người nghĩ rằng tôi sẽ không thể hiện như thời trai trẻ. Nhưng đối với tôi thì lại khác, dù ở độ tuổi này rồi tôi luôn luôn cố gắng để hát như thuở đó để không phụ lòng đã từng nghe Chế Linh trong các băng đĩa nhựa.

Còn dòng nhạc trẻ hiện nay tôi đã được nhiều nhà báo hỏi. Tôi nghĩ nó giống như một rừng hoa cần phải có nhiều  loại hoa. Âm nhạc cũng vậy cần phải có nhiều dòng nhạc để khán giả không bị nhàm chán và cũng để theo kịp đà tiến của âm nhạc thế giới và đó là điều đáng mừng.

Những ca sĩ trẻ nếu để họ kéo dài tuổi thọ thì phải biết cách làm sao để giữ hình ảnh bền lâu. Cũng giống như xây một căn nhà thì cần phải móng vững chắc thì mới có thể lên bao tầng lầu cũng được, ca sĩ cũng vậy nếu tới mục đích rồi mà họ vẫn còn nghiên cứu và học hỏi thêm thì tất nhiên người đó sẽ phát triển tốt lên

Thành Huỳnh ,     Nam  -     56  Tuổi: Chào anh Chế Linh. Những ngày qua có nhiều thông tin sẽ hủy bỏ live show của anh ở Hà Nội. Anh suy nghĩ thế nào nếu điều ấy thật sự xảy ra? Trong hơn 30 năm sống ở nước ngoài,lần đầu tiên trở về Việt Nam ca hát. Điều gì làm anh nhớ nhất và điều gì làm anh muốn quên nó đi? Xin chúc anh nhiều sức khỏe @!@!!

Chế Linh: Mấy mươi năm sống ở nước ngoài, thực sự về quê hương trong năm 2011 này và hát phục vụ khán giả thân thương của mình đó là điều thực sự hạnh phục. Khi nghe thông tin hủy bỏ liveshow ở Hà Nội lần 2, điều này nếu thực sự bị rút phép không được biểu diễn thì đó là điều buồn vì mình không đáp ứng được tình cảm của khán giả Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung.

Nhưng cuối cùng lại được cấp phép và đúng ngày 12/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Tôi rất vui khi biết tin này vì tôi biết khán giả đang hồi hộp chờ từng phút. Trong thời gian qua gặp trục trặc về việc biểu diễn tôi nhận được nhiều phản hồi của khán giả mong muốn liveshow Chế Linh được diễn ra như dự kiến.



Nguyen Hai Nam ,     Nam  -     30  Tuổi:
Cảm nhận của chú như thế nào khi biểu diễn trước khán giả Việt kiều ở nước ngoài và khán giả trong nước? Giới trẻ thế hệ sau ở nước ngoài có thích nhạc của chú nhiều không? Xin cảm ơn và chúc chú luôn khỏe, hạnh phúc.
Chế Linh: Hiện tại thì tôi chưa nhận được lời mời nào như bạn nói cả nhưng nếu có cơ hội tôi sẵn sàng để phục vụ. Cảm ơn bạn về câu hỏi này bởi biết đây đây là một gợi ý hay.

Trịnh thị Hòa ,     Nữ  -     64  Tuổi: Tôi là một người rất hâm mộ anh đêm diễn 9.10 tôi cũng đi xem và đêm diễn tới đây ngày 12.11 tôi cũng đi xem anh có thể cho tôi biết là trong đêm diễn này anh sẽ diễn những bài hát như thế nào? các con của anh có lên diễn không? cảm giác của anh diễn đêm này so với đêm diễn dầu khác nhau như thế nào?

Chế Linh: Tôi rất mừng khi được biết đêm 12/11 sẽ được diễn như dự kiến và tôi cũng đã chuẩn bị một số bài hát khác nữa để chia sẻ với những khán giả đã và đang hồi hộp chờ đợi đêm diễn tới của tôi.

Đêm 12/11, sẽ xuất hiện với nhiều bài (đã được cấp phép) để tri ấn tình cảm mà mọi dành cho mình. Hôm đó, mấy đứa con tôi cũng sẽ xuất hiện để hát cùng bố.

Ngọc Huyền ,     Nữ  -     30  Tuổi: Chú Chế Linh ơi, sau đêm biểu diễn đầu tiên ở Hà Nội, cảm giác của chú thế nào??
Chế Linh: Khi về đến VN, khi nhận được bó hoa, tình cảm của khán giả. Khi về đến quê hương, mình sẵn sàng từ giọng ca đến sức khỏe và sẵn sàng gặp gỡ bà con - những người thương mến mình từ nhiều năm qua.

Buổi biểu diễn đầu tiên tại Hà Nội như một nơi lần đầu tiên ra mắt khán giả. ở đây, cho Chế Linh những cảm xúc lạ thưởng. Họ đón nhận mình như đứa con từ phương xa trở về quê hương, đồng thời nhận mình như người thân ruột thịt, đồng thời mình cũng thấy sự chờ đợi của họ đem lời ca tiếng hát để chia sẻ tâm tình.

TT Hội nghị quốc gia kín không còn chỗ ngồi chứng tỏ tình cảm mọi người dành cho Chế Linh hết sức quý giá. Nên khi ở Việt Nam Chế Linh luôn nhắc nhở mình rèn luyện, chưa về nhà mình nữa, dành tất cả tình cảm cho mình.

Mai Lan ,     Nữ  -     63  Tuổi: Nghe nói anh có 4 vợ và 14 con. Theo anh, đàn ông đa tình hạnh phúc hay bất hạnh?

Chế Linh: Nhiều khán giả đã hỏi tôi: Có nhiều người đàn bà, nhiều cô gái tới với mình thì vui hay buồn? Dĩ nhiên là vui rồi.... :-) Mà chính vì như thế mình làm khổ mình không ít. Đối với tôi, người vợ thứ nhất, một thời gian chia tay, người thứ nhì, một thời gian cũng chia tay, người thứ 3 cũng thế còn người thứ 4 thì có lẽ nằm xuống mình mới biết. Vì cuộc đời mình không biết trước được. Đến thời điểm này tôi thấy mình làm mình khổ nhiều quá, trái tim mình mở quá rộng và bây giờ có nhiều người hỏi tôi: Trái tim có còn mở cửa hay không? và tôi nghĩ trái tim tôi lúc nào cũng mở cửa... khán giả của tôi cho tôi nhiều tình thương, nhiều nhiều hơn nữa.

Huỳnh Danh ,     Nam  -     19  Tuổi: Bác Chế Linh cho cháu hỏi: Ngoài thời gian đi hát, thì bác còn dành thời gian cho những việc gì?

Chế Linh: Ngoài thời gian đi hát tôi thường giúp vợ tôi nấu ăn nhưng chỉ có một món thôi là nướng thịt bò. Ngoài ra, tôi còn đưa vợ tôi đi câu cá.

Ở bên Canada không thể trồng cây ở ngoài trời như xứ mình được bởi khí hậu lạnh nên tôi cũng tạo một không gian vườn cây trong nhà. Chọn những cây tiêu biểu ở quê hương Việt Nam mình như: hoa giấy, hoa xứ, hoa lan, cây me, cây ổi, cây mận, hoa ti gôn,...

Mỗi lần tôi đi hát xa về chưa kịp hỏi thăm vợ thì tôi đi thăm cây trước và chăm sóc cây trước. Và cây nào có hiện tượng không tốt tôi lại ưu tư theo nó. Và vợ cũng thấy việc đó không có gì đáng kể rất thông cảm. Đặc biệt nhất là ít khi tôi đi ra tiệm ăn và hay  tạo những buổi gặp gỡ anh em không đông lắm để mình có dịp trò chuyện trong những bữa ăn.



tạ trung hiếu ,     Nam  -     33  Tuổi: Thưa chú! các fan ở Hà Nội muốn tổ chức 1 buoi găp gỡ giao lưa hát hò với chú! Nhưng cháu nghe nói chú chỉ giới hạn có 20 người thôi cháu biết chú cao tuổi rồi nhưng lương fan rất đông ma 20 người eo hep quá, không giống phong cách chế linh lắm. Đề nghị chú tham ra 1 buổi giao lưu với khoảng 100 fan trước khi chú về Cannada. Ý chú thế nào?

Chế Linh: Chào Hiếu, xin sẵn sàng đáp ứng sự yêu mến của các bạn, càng nhiều càng tốt và nếu nhiều quá thì phải xin giấy phép.

lê huỳnh trung ,     Nam  -     34  Tuổi: Đồng bào Chăm, (nơi anh sinh ra) có làng nghề gốm sứ rất độc đáo. Anh có biết và thể hiện sự quan tâm của mình không?
Chế Linh: Rất cảm ơn bạn. Đồ gốm của Chăm tức là từ những bàn tay nắn nót từng cụm đất sét và họ sống từ đời này qua đời khác, họ bám và thả hồn theo cụm đất sét ấy, họ nắn nót thành những cái nồi, những cái chậu và những thứ trang trí khác. Tôi có thể gọi nó là mỹ thuật nắn nót của Chăm mà đặc biệt nghề này không bao giờ có người đàn ông di (tức là làm) vào đặc biệt là dành cho phụ nữ.

van thanh ,     Nam  -     38  Tuổi: Khi tâm trạng buồn tôi rất thích nghe những bài hát của anh. Tôi muốn có câu hỏi gửi tới anh ngắn gọn thôi và mong anh hãy trả lời thật trung thực, anh vui lòng nhé. Anh thấy Việt Nam bây giờ thế nào? và anh có yêu đất nước này không?

Chế Linh: Tâm trạng chung của mỗi con người, mỗi dân tộc cũng đều như nhau. Tôi là người Việt Nam, sinh ra và lớn lên cũng tại Việt Nam rồi vì hoàn cảnh xa quê hương, xa xứ sở nay lại trở về với quê hương và đây là quê hương chính của mình tại sao mình không nhớ, tại sao mình có thể quên được?...

Tôi nghĩ rằng những người xa xứ cũng mang tâm trạng chung như tôi đều mong mỏi có một ngày được trở về với quê hương, với xứ sở. Nếu mà có một điều kiện dễ dàng thì chắc chắn họ cũng sẽ chọn quê hương họ là nơi để sinh sống.

Có đôi khi tôi ví tôi như những con cá nước ngọt bị lạc vào biển nước mặn nay lại được về với hồ nước ngọt thì chắc chắn con cá nước ngọt này sẽ bơi mạnh mẽ hơn, nhẹ nhàng hơn. Với tôi cũng vậy, quê hương tôi là ở đây - tức là Việt Nam. Thì về lại Việt Nam thì chắc chắn từ con người với người cùng tiếng nói, cùng tận hưởng một bầu không khí Việt Nam.



tạ trung hiếu ,     Nam  -     33  Tuổi: thưa chú ! sao chú đào hoa quá vậy, sống 1 đời trai mà được như chú thì quả là tuyệt vời. 4 bà vợ=14 đứa con/ chú có bí quyết gì mà phụ nữ họ say chú như say rượu vậy? cháu muốn đươc 1 nửa của chú 2 vợ 7 người con.chú chia sẻ với mọi người...

Vợ ca sĩ Chế Linh (ngồi cạnh, nói): Không say đâu? (cười)

Chế Linh: Thực sự nhiều người nói tôi đào hoa nếu tôi nói bí quyết là tôi hát tất cả các bài thất tình, toàn bị người đời bỏ mình không à. Cho nên tất cả những người nghe nhạc của tôi đều thương tôi, có nhiều nghĩa thương, có thể là thương hại, có thể là thương thực sự và với các bạn cũng thấy tôi cũng tuyên bố nhiều nơi, nhiều lần tôi chưa bao giờ bị thất tình, chỉ có hát những bài thất tình để phục vụ người nghe để diễn đạt những ca từ của người nhạc sĩ đến khán giả để đến người nghe một cách trung thực. Vì thế có người cho rằng tôi là một người có tâm trạng buồn nhất thế giới nên họ cho tôi cũng nhiều sự mến thương.

nguyen chi dung ,     Nam  -     37  Tuổi: Chau da xem chuong trinh lives show hom vua roi cua chu. Chuong trinh rat hay va cam dong chau muon hoi chu uoc nguyen lon nhat cua chu la lam dieu gi? Chu co dinh ve VN dinh cu va cong hien cho que nha not nhung thang nay con lai khong?

Chế Linh: Mong ước trước mắt là đêm 12/11 này tại TT Hội nghị Quốc gia Hà Nội và 19/11 tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM tôi có hai đêm hát thật vui và hoàn hảo. Và tôi cũng mong mỏi sẽ có những lần tới về lại với quê hương để thực hiện những chương trình trên quê hương hầu phục vụ khán thính giả thân thương của mình.


 
Lê Hoài Bắc ,     Nam  -     38  Tuổi: Xin Chào ca sĩ Chế Linh Tôi là người nghe nhạc của anh từ nhỏ và rất hâm mộ anh. Hầu như các bài hát của anh đều rất, rất buồn và được biết anh có tới 4 người phụ nữ đã bước vào cuộc đời anh. Xin được hỏi một câu hơi riêng tư: Anh có bao nhiêu mối tình và các cuộc tình của anh có "xót xa" như những bài tình ca anh đã hát không?

Chế Linh: Theo bạn thì bạn muốn cho tôi bao nhiêu mối tình? Và tôi nghĩ bạn cũng đang nghĩ rằng tôi đã có nhiều mối tình thì cứ cho là đúng như thế đi. (cười) Những cuộc tình của tôi chỉ có đẹp chứ không bao giờ có xót xa hết trơn nhưng tôi lại hát toàn những bài xót xa thôi.

Nguyễn Văn Quyền ,     Nam  -     25  Tuổi: Bác Chế Linh ơi? Sau liveshow nay bác có về Việt Nam biểu diễn nữa không? Năm nay đã 69 tuổi sao mà cháu nghe giọng bác vẫn như ngày xưa vậy?

Chế Linh: Vì không muốn khán giả thất vọng nên tôi luôn luôn nhắc nhở tôi từ ăn uống giữ sức khỏe rồi tập luyện. Lần về này tôi cũng cảm thấy tôi không phụ lòng khán thính giả thương yêu mình có sự phiền hà qua những bài hát vừa qua ở những đêm diễn. Chắc chắn tôi cũng mong mỏi không chỉ lần này mà lần tới mà còn nhiều nhiều lần nữa vì trên quê hương Việt Nam còn nhiều nơi tôi chưa đến gần các khán giả thân thương thì tôi chưa cho phép mình ngừng nghỉ việc hát ca dù tuổi mình cũng đã lớn.

Đức Tài ,     Nam  -     35  Tuổi: Chào anh Chế Linh! Không phủ nhận được một điều, giọng hát của anh chỉ có 1 và sẽ mãi tồn tại với thời gian. Anh có ý định làm chương trình từ thiện giúp đỡ những người nghèo nơi quê hương mình không? Nơi còn tồn tại nhiều người rất cần đến sự hảo tâm của những ai có điều kiện. Chúc anh luôn mạnh khỏe và xin cảm ơn!

Chế Linh:  Các nghệ sĩ cũng đã từng làm và cũng từng góp tay với những công tác xã hội, công tác từ thiện ở hải ngoại, tôi cũng đã từng làm như thế. Và khi về Việt Nam như lần này thì tôi cũng ý định sẽ làm những công tác từ thiện như những anh chị em khác đã làm.

Nhưng khi hát ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng xong thì tôi lại có một đổi ý khác có nghĩa là tôi muốn có những buổi hát mà tôi gọi là miễn phí để cho những người không có điều kiện mua vé xem hát. Đó cũng là hình thức mà tôi đang làm từ thiện và điều này tôi cũng đã trình cho phía các cơ quan chức năng để giúp đỡ tạo điều kiện an ninh để tôi có những buổi hát mà tôi ước mong để phục vụ những khán giả yêu mến mình đến thưởng thức.

Huỳnh Danh ,     Nam  -     19  Tuổi: Bác Chế Linh cho cháu hỏi: Ngoài thời gian đi hát, thì bác còn dành thời gian cho những việc gì?

Chế Linh: Ngoài thời gian đi hát tôi thường giúp vợ tôi nấu ăn nhưng chỉ có một món thôi là nướng thịt bò. Ngoài ra, tôi còn đưa vợ tôi đi câu cá.


 
Ở bên Canada không thể trồng cây ở ngoài trời như xứ mình được bởi khí hậu lạnh nên tôi cũng tạo một không gian vườn cây trong nhà. Chọn những cây tiêu biểu ở quê hương Việt Nam mình như: hoa giấy, hoa xứ, hoa lan, cây me, cây ổi, cây mận, hoa ti gôn,...

Mỗi lần tôi đi hát xa về chưa kịp hỏi thăm vợ thì tôi đi thăm cây trước và chăm sóc cây trước. Và cây nào có hiện tượng không tốt tôi lại ưu tư theo nó. Và vợ cũng thấy việc đó không có gì đáng kể rất thông cảm. Đặc biệt nhất là ít khi tôi đi ra tiệm ăn và hay  tạo những buổi gặp gỡ anh em không đông lắm để mình có dịp trò chuyện trong những bữa ăn.

tạ trung hiếu ,     Nam  -     33  Tuổi: Thưa chú! các fan ở Hà Nội muốn tổ chức 1 buoi găp gỡ giao lưa hát hò với chú! Nhưng cháu nghe nói chú chỉ giới hạn có 20 người thôi cháu biết chú cao tuổi rồi nhưng lương fan rất đông ma 20 người eo hep quá, không giống phong cách chế linh lắm. Đề nghị chú tham ra 1 buổi giao lưu với khoảng 100 fan trước khi chú về Cannada. Ý chú thế nào?

Chế Linh: Chào Hiếu, xin sẵn sàng đáp ứng sự yêu mến của các bạn, càng nhiều càng tốt và nếu nhiều quá thì phải xin giấy phép.

lê huỳnh trung ,     Nam  -     34  Tuổi:
Đồng bào Chăm, (nơi anh sinh ra) có làng nghề gốm sứ rất độc đáo. Anh có biết và thể hiện sự quan tâm của mình không?

Chế Linh: Rất cảm ơn bạn. Đồ gốm của Chăm tức là từ những bàn tay nắn nót từng cụm đất sét và họ sống từ đời này qua đời khác, họ bám và thả hồn theo cụm đất sét ấy, họ nắn nót thành những cái nồi, những cái chậu và những thứ trang trí khác. Tôi có thể gọi nó là mỹ thuật nắn nót của Chăm mà đặc biệt nghề này không bao giờ có người đàn ông di (tức là làm) vào đặc biệt là dành cho phụ nữ.

van thanh ,     Nam  -     38  Tuổi: Khi tâm trạng buồn tôi rất thích nghe những bài hát của anh. Tôi muốn có câu hỏi gửi tới anh ngắn gọn thôi và mong anh hãy trả lời thật trung thực, anh vui lòng nhé. Anh thấy Việt Nam bây giờ thế nào? và anh có yêu đất nước này không?
Chế Linh: Tâm trạng chung của mỗi con người, mỗi dân tộc cũng đều như nhau. Tôi là người Việt Nam, sinh ra và lớn lên cũng tại Việt Nam rồi vì hoàn cảnh xa quê hương, xa xứ sở nay lại trở về với quê hương và đây là quê hương chính của mình tại sao mình không nhớ, tại sao mình có thể quên được?...


 
Tôi nghĩ rằng những người xa xứ cũng mang tâm trạng chung như tôi đều mong mỏi có một ngày được trở về với quê hương, với xứ sở. Nếu mà có một điều kiện dễ dàng thì chắc chắn họ cũng sẽ chọn quê hương họ là nơi để sinh sống.

Có đôi khi tôi ví tôi như những con cá nước ngọt bị lạc vào biển nước mặn nay lại được về với hồ nước ngọt thì chắc chắn con cá nước ngọt này sẽ bơi mạnh mẽ hơn, nhẹ nhàng hơn. Với tôi cũng vậy, quê hương tôi là ở đây - tức là Việt Nam. Thì về lại Việt Nam thì chắc chắn từ con người với người cùng tiếng nói, cùng tận hưởng một bầu không khí Việt Nam.

Nếu có điều kiện Chế Linh sẽ về Việt Nam sinh sống. Chế Linh xin cảm tạ những tình cảm của khán giả VietNamNet đã dành cho mình qua buổi giao lưu ngày hôm nay. Cảm ơn VietNamNet đã giúp tôi được dịp gần gũi các khán giả của mình. Còn rất nhiều câu hỏi nhưng vì thời gian không cho phép nên xin hẹn quý vị thông cảm, hẹn quý vị một thời gian gần nhất.

Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn ngủi, hàng ngàn câu hỏi của độc giả đã gửi về BBT.  Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của độc giả. Sau khi "hát mộc" một đoạn ca khúc "Xin yêu tôi bằng cả tình người", ca sĩ Chế Linh đã hẹn sẽ sớm tái ngộ với khán giả  Việt Nam và độc giả VietNamNet.

Ban Văn hóa
Ảnh: Phạm Hải
Clip: Lương Mạnh Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét