Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Thanh tra tố cáo Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển

GiadinhNet - "Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã biết các nội dung tố cáo đối với ông Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển. Đây là các vấn đề liên quan đến công tác cán bộ, Bộ đã giao cho cơ quan thanh tra tiến hành xác minh theo thẩm quyền. Khi có kết quả sẽ thông báo công khai...".

"Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã biết các nội dung tố cáo đối với ông Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển. Đây là các vấn đề liên quan đến công tác cán bộ, Bộ đã giao cho cơ quan thanh tra tiến hành xác minh theo thẩm quyền. Khi có kết quả sẽ thông báo công khai...".
 
Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh đối với sự việc đang gây nhiều bất bình tại Học viện trên.
 
Trước đó, Báo GĐ&XH nhận được đơn thư của một số cán bộ, giảng viên Học viện Chính sách và Phát triển thuộc Bộ KH&ĐT (trụ sở 65 Văn Miếu) tố cáo ông Đào Văn Hùng, Giám đốc có nhiều sai phạm.
 
Theo đó, năm 2009, ông Hùng chuyển công tác từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân về học viện, chỉ sau 2 năm điều hành đã vướng phải nhiều sai phạm. Cụ thể như việc sử dụng tài sản công không đúng mục đích, vi phạm Quyết định số 596/QĐ-BKH ngày 08/6/2007 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Điều 3, Luật phòng, chống tham nhũng.
 
Thêm nữa, khi thực hiện thu tiền học phí của sinh viên khóa 1, ông Hùng đã dùng tiền này để chi bồi dưỡng cho chính mình và cán bộ thu tiền, dù đó là nhiệm vụ của họ. Việc lấy tiền học phí chi bồi dưỡng cũng sai với quy định của Bộ GD&ĐT.
 
Đối với công tác tổ chức cán bộ, nhiều vi phạm được chỉ rõ: Ví như, mặc dù biết ông Nguyễn Thạc Hoát (nguyên cán bộ Ngân hàng Công thương Việt Nam) đã hết tuổi tuyển dụng công chức nhưng ông Hùng vẫn cho tiến hành các thủ tục tuyển dụng. Ông Hoát được bố trí bậc lương 4/8, hệ số lương 5,12 mặc dù không tham gia đào tạo, cũng không viết giáo trình.
 
Ngoài ra, do bất đồng chính kiến, ông Hùng còn điều chuyển nhiều cán bộ có năng lực từ vị trí công việc hợp chuyên môn đến vị trí khác không phù hợp. Cùng với đó, nhiều cán bộ khác được bổ nhiệm dù không được tín nhiệm, điều này trái với quy định của quy chế dân chủ cơ sở.
 
Đối với công tác chuyên môn, ông Hùng bị tố cáo là làm sai lệch mục tiêu ban đầu của Học viện khi chuyển hướng sang đào tạo Chính sách công, cho dù ban đầu Học viện lập ra với mục đích đào tạo Quy hoạch Phát triển, Kế hoạch Phát triển và Kinh tế Đối ngoại.
 
Theo các cán bộ đứng đơn tố cáo, Học viện Chính sách và Phát triển ra đời là kết quả của biết bao những nỗ lực, tâm huyết phấn đấu của các cán bộ, công chức, viên chức ngành kế hoạch và đầu tư. Nó là nơi đào tạo những cán bộ có đức, có tài phục vụ cho ngành kế hoạch và đầu tư và phục vụ công cuộc xây dựng đất nước. Vì thế, những sai phạm của ông Giám đốc mà họ đứng lên tố cáo cần phải được xem, xử lý dứt điểm, công minh.
 
LP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét