Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Trung Quốc: Bé 2 tuổi bị xe cán, người qua đường thờ ơ

(VNN) Báo chí Trung Quốc và cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ về việc một bé gái 2 tuổi tên Yue Yue ở Trung Quốc bị xe tông và bị thương rất nguy kịch nhưng những người qua đường tỏ ra rất thờ ơ..
Vụ việc trên được các camera giám sát ghi lại, được đăng tải trên báo chí địa phương và các trang mạng xã hội vào ngày 13/10 vừa qua tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, đông nam Trung Quốc. Lúc đó bé gái đang đi trong một khu chợ kim khí cách nhà khoảng 100 m thì bất ngờ bị một chiếc xe tải nhỏ màu trắng đâm phải lúc 17 giờ 26 phút. Người lái xe ngừng lại rồi nhấn ga đi tiếp và cán qua người đứa trẻ lần thứ hai bằng bánh sau. Bảy phút sau đó, một xe tải chạy đến, tiếp tục cán lên người em bé đáng thương.

: Bé gái bị ô tô đâm và chẹt cả bánh xe qua người.

Máy quay giám sát cũng ghi lại từ thời điểm xảy ra tai nạn, có ít nhất 17 người trong khu chợ chứng kiến bé nằm trên vũng máu mà không một ai ra tay giúp đỡ. Chỉ đến khi bà Chen Xianmei, 58 tuổi, là một người dọn vệ sinh đường phố gần đó phát hiện ra, cô bé mới được đưa đến bệnh viện đa khoa Quảng Châu cấp cứu.

Người qua đường tỏ ra thờ ơ.

c
Chiếc xe tải thứ 2 tiếp tục cán lên người em bé

Người phụ nữ thu gom rác cuối cùng đã trợ giúp cô bé.
Clip ghi lại vụ tai nạn của em bé 2 tuổi bị bỏ rơi đã thu hút tới hơn 6.200 ý kiến của độc giả chỉ sau 17 giờ chia sẻ trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc. Cư dân mạng đã ồ ạt gửi các bình luận bày tỏ sự tức giận về thái độ tàn nhẫn và vô cảm của những người qua đường. “Thậm chí động vật cũng không cư xử như vậy. Thật xấu hổ cho người dân Trung Quốc”, một cư dân mạng giận dữ viết về những người qua đường.

China Daily đưa tin, bé Yue Yue 2 tuổi hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Quân Khu, Quảng Châu. Yue Yue phải phẫu thuật để cắt bỏ xương che sọ não, ca phẫu thuật này rất có thể nguy hiểm đến tính mạng của bé. Bác sỹ cho biết, Yue Yue bị thương rất nghiêm trọng, hiện nay vẫn chưa thể tự thở và tình trạng đang rất nguy kịch.

Tài xế của cả 2 phương tiện hiện đã bị bắt. Theo các báo cáo, người tài xế xe tải đầu tiên vừa chia tay bạn gái và đang nói chuyện qua di động khi gây ra tai nạn. Người này nói: “Nếu cô bé chết, tôi sẽ phải trả khoảng 20.000 nhân dân tệ. Nhưng nếu cô bé chỉ bị thương, tôi sẽ phải bỏ ra hàng trăm ngàn tệ”.

Xem video tại đây

Hoàng Thủy (Theo DM)

2 nhận xét: