Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

Tiên Lãng - Hải Phòng: Sẽ tiếp tục cưỡng chế nhiều hộ dân - Đọc mấy cái comment mới hay...He he...

Chính quyền huyện Tiên Lãng - Hải Phòng cho biết như vậy nhưng sẽ làm chặt chẽ, cẩn trọng hơn * Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiên Lãng Vũ Hồng Chuân: Lo nhân dân hiểu sai về Tiên Lãng (?!)

Tại huyện Tiên Lãng - Hải Phòng, nhiều hộ dân đang đứng ngồi không yên vì sắp phải đối mặt với việc cưỡng chế tương tự vụ thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
Hơn 20 hộ dân bị thu hồi đất
Ngoài các hộ ông Đoàn Văn Vươn và ông Vũ Văn Luân (đã có thông báo cưỡng chế), chính quyền huyện Tiên Lãng đã có thông báo sẽ thu hồi không đền bù gần 400 ha diện tích đầm bãi của hơn 20 hộ nuôi trồng thủy sản tại địa phương này.
Ông Lương Văn Trong, Phó Chủ tịch Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lãng, cho biết mỗi hội viên tối thiểu cũng đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để làm cống thoát nước, chòi canh… Riêng những hộ có quy mô vài chục hecta như hộ ông Vươn và ông Luân phải đầu tư đến hàng tỉ đồng. “Chúng tôi đầu tư nhưng chưa lấy lại vốn thì bị chính quyền thu hồi mà không bồi thường, còn những người được giao tiếp nhận đất đầm của chúng tôi lại được hưởng không. Điều này quá vô lý!” - ông Trong bức xúc.
“Xé nhỏ” và tổ chức đấu thầu
Quyết tâm thu hồi nhưng mục đích của huyện Tiên Lãng lại không rõ ràng. Lý giải việc này, ông Ngô Ngọc Khánh, Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, nói: “Do ông Vươn không trả lại đất nên chúng tôi chưa thể cho ông Vươn tiếp tục thuê sử dụng. Về mặt nguyên tắc, đã hết hạn sử dụng thì phải trả lại Nhà nước rồi mới có đất để cho thuê. Cũng như người dân vay tiền ngân hàng, khi đến hạn thì phải trả và muốn vay tiếp phải làm các thủ tục vay”.


Cảnh hoang tàn sau vụ cưỡng chế
Khi phóng viên hỏi: “Nếu huyện có ý định tiếp tục cho ông Vươn thuê đất thì cần gì phải cưỡng chế?” thì ông Khánh giải thích: “Chúng tôi thực hiện việc cưỡng chế theo quy định của pháp luật vì đến 8 lần có thông báo và trực tiếp đối thoại với ông Vươn nhưng ông ấy vẫn cho rằng huyện phải tiếp tục giao đất. Nếu giao đất mà chưa thu hồi thì rõ ràng huyện vi phạm Luật Đất đai”. Tuy nhiên, sau đó ông Khánh lại “tiết lộ” rằng diện tích đầm bãi đã thu hồi của ông Vươn sẽ xây dựng phương án cho thuê với mục đích nuôi trồng thủy sản nhưng chia nhỏ hơn và tổ chức đấu thầu cho các chủ đầu tư khác.

Với các hộ dân nằm trong diện hết thời hạn thuê đất, ông Ngô Ngọc Khánh cho biết trong trường hợp các hộ vẫn kiên quyết không chịu bàn giao, huyện sẽ xem xét biện pháp cưỡng chế nhưng làm chặt chẽ, cẩn trọng hơn. “Trước vụ cưỡng chế đầm bãi của gia đình ông Vươn, UBND huyện Tiên Lãng cũng đã cưỡng chế 70 ha đầm của một hộ dân tại xã Tiên Hưng. Hộ dân này khiếu kiện lên giám đốc thẩm nhưng vẫn bị bác bỏ. Sau đó, phần diện tích này được “xé nhỏ” để cho nhiều hộ khác thuê” – ông Khánh dẫn chứng.
Theo ông Khánh, huyện Tiên Lãng đã xây dựng dự án tổng thể về quản lý, cho thuê đối với diện tích đầm bãi nên mới tiến hành thu hồi trên diện rộng.
Lo nhân dân hiểu sai về Tiên Lãng (?!)
Sáng 3-2, tại cuộc mít tinh quán triệt thời sự tại Đảng bộ thị trấn Tiên Lãng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiên Lãng Vũ Hồng Chuân đã có bài phổ biến thông tin vụ cưỡng chế cho toàn bộ hơn 300 đảng viên.
Ông Vũ Hồng Chuân cho rằng dư luận còn nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí không đúng bản chất về sự việc tại xã Vinh Quang, gây nghi ngờ trong một bộ phận cán bộ đảng viên và quần chúng. Theo ông Chuân, việc cưỡng chế thu hồi của gia đình ông Đoàn Văn Vươn là đúng quy định pháp luật. “Rất mong các đảng viên của huyện giữ vững lập trường. Chúng tôi đã có đơn gửi từ Tổng Bí thư trở xuống, đề nghị xem xét thấu đáo và thận trọng chứ không nhân dân hiểu sai về huyện Tiên Lãng” – ông Chuân nói.
Thế Dũng
Bài và ảnh: Nguyễn Quyết
 http://nld.com.vn/20120203112737987p0c1002/tien-lang-hai-phong-se-tiep-tuc-cuong-che-nhieu-ho-dan.htm
ý kiến độc giả NLĐ:



  • Huynh Anh
    03/02/2012 23:59
    -Chính quyền huyện Tiên Lãng - Hải Phòng đúng là các ông trời con, ngang nhiên thách thức công luận...
  • BẢY XÍCH ĐU
    04/02/2012 00:06
    Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của cơ quan chính quyền mà phát ngôn không chặt chẽ chút nào cả, quy định của Luật đất đai làm sao mà giống với quy định của vay ngân hàng hay tín dụng, việc cho vay có quy định 14 hay 20 năm không, kiểu phát ngôn như vậy là không đủ kiến thức và trình độ.
  • Lăng văn Cai
    04/02/2012 00:11
    Chắc là Ông Khánh và Ông Chuân chưa đc nghe kế hoạch làm việc của TT Nguyễn Tấn Dũng trong tuần tới ?... Nên Ô Khánh và Ông Chuân mới phát ngôn bừa bãi như vậy ?...
  • Lộc
    04/02/2012 00:32
    Không biết ngài Ngô Ngọc Khánh học đến lớp mấy hay có bằng giả loại nào, nhưng khi đưa ra một ví dụ ".....khi ông Vươn mượn mà không trả....cũng như mượn tiền ngân hàng...". Đất và tiền là những thứ khác nhau ngài ạ: tuy cùng một từ "mượn" nhưng cách xử lý cũng như cách mượn có tính cách khác nhau....
  • Phạm Văn Lâm
    04/02/2012 00:39
    Lo nhân dân hiểu sai về Tiên Lãng?. Thôi các vị ơi, các vị không phải giải thích nhiều thế đâu vì nhân dân chúng tôi đã hiểu hết về các vị rồi nên không thể hiểu nhầm được đâu...!
  • Đỗ Hương
    04/02/2012 00:53
    Đề nghị báo cho đăng bài phổ biến thông tin vụ cưỡng chế của ông Vũ Hồng Chuân để rộng đường dư luận ...
  • Trung Trực
    04/02/2012 00:53
    Nhờ Inernet, tôi đã đọc bài phổ biến thông tin của ông Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiên Lãng, việc ông được giao làm là theo chức năng nhiệm vụ của ông, tôi không bàn tới. Nhưng có điều phải nói là trong bài tuyên truyền ông đã có lời quy kết rất tai hại rằng "các thông tin ( phê phán, bất bình về quyết định cưỡng chế thu hồi đất sai của UBND Tiên Lãng) hoàn toàn không đúng bản chất sự việc, tất nhiên có bàn tay đạo diễn của các thế lực đứng đằng sau, không loại trừ các thế lực bên ngoài...rất dễ để kẻ xấu lợi dụng..."(!?). Ai cũng biết cả tháng nay cả nước rất bức xúc chuyện UBND Tiên Lãng cưỡng chế, phá hủy tài sản hợp pháp của người dân. Vì vậy rất nhiều vị nguyên là lãnh đạo Đảng, nhà nước, lão thành cách mạng, tướng lĩnh, đại biểu Quốc hội, Luật gia và rất nhiều ý kiến người dân phản đối, vậy họ cũng bị bàn tay đạo diễn, các thế lực thù địch bên ngoài đứng đằng sau kích động mà lên tiếng hay sao? Trong khi đó chỉ mấy việc công luận cần làm rõ: Ai đã phá hủy nhà ông Vươn? Ai đã vét sạch tôm cá dưới đầm nhà ông này, việc cưỡng chế có bàn tay giang hồ hay không? Mục đích thu hồi đất để làm gì ...thì từ đại diện Thành phố, huyện, xã mỗi người, mỗi lúc đều trả lời mỗi phách. Vì sao đẻ ra cách trả lời lúng túng, bất nhất đó nếu không phải là sự bao biện, che dấu sai lầm, trốn tránh trách nhiệm. Nếu nhất quán mục đích cưỡng chế, nhất quán hành động vì thấy việc làm đúng thì sao có chuyện trả lời lòng vòng như vậy. Nếu khẳng định việc cưỡng chế là đúng thì bài tuyên truyền của ông Chuân cứ khẳng định, còn mấy câu hỏi trên cũng nên trả lời cho rõ, cái gì là sai đàng hoàng thừa nhận, sẽ có người chịu trách nhiệm thì chắc chắn sẽ rất thuyết phục người nghe. Sự thật chỉ có một, UBND Tiên Lãng trốn tránh sự thật thì không có bài tuyên truyền nào đủ sức thuyết phục người nghe, dù đó là đối tượng cần quán triệt, trấn an để giữ vững lập trường.
  • Nguyễn Hoàng Hải
    04/02/2012 00:57
    Qua điều tra sắp tới thấy Chính quyền Huyện Tiên Lãng, Xã Vinh Quang ... vi phạm trầm trọng thì tôi tin nhân dân mong muốn tống giam các vị liên quan ngay lập tức...
  • kim cúc
    04/02/2012 01:44
    Chẵc ông Chuân sợ dân hiểu sai là các vị lãnh đạo luôn thương yêu lo lắng cho người dân. Ngay cả không phải dân Tiên Lãng cũng hiểu các ông làm sai pháp luật, bức hiếp người dân thế nào.
  • Nguyễn Tuấn
    04/02/2012 01:51
    ...  Kính mong sự phán xét của Thủ Tướng cho dân lành nhờ.
  • NguyễnThượngĐức
    04/02/2012 03:05
    Nghe phát ngôn của vị Chánh VPUB huyện và ngài Trưởng ban TG huyện Tiên lãng càng thấy tất cả cơ quan Đảng và Chính quyền nơi đây thật "đoàn kết nhất trí" trong việc bao biện cho nhau,ngoan cố chống đối công luận và người dân địa phương. Tôi bỗng liên tưởng đến ca dao truyền khẩu trong dân gian thuở xưa khi nói tới bọn vua quan phong kiến tàn bạo với dân "Bộ binh,bộ hộ, bộ hình; Ba bộ đồng tình bóp vú dân đen" (!) Thủ tướng đã vào cuộc,nay ngài Hồng Chuân còn muốn Tổng Bí thư cũng đừng "hiểu sai" về các quan chức ở Tiên Lãng(quan chức chứ ko phải dân lành). Yên tâm đi,2 vị cao cấp nhất của Đảng và Chính phủ nươc CHXHCNVN là những người rất sáng suốt,sẽ hiểu rất chính xac về các ngài như người dân và báo chí đã hiểu !
  • dânquê
    04/02/2012 03:25
    TW cần ra lệnh Chính quyền huyện Tiên Lãng - Hải Phòng ngưng tất cả các lệnh thu thu hồi đất và cưỡng chế với các hộ dân khác trong thời gian TW đang thanh tra làm rõ mọi vấn đề đúng hay sai. Chính quyền huyện Tiên Lãng - Hải Phòng phải chờ TW ra quyết định cho phép tiếp tục thu hồi đất hay không? Lãnh đạo huyện Tiên Lãng - Hải Phòng làm gì quyết tâm thu hồi đất vội vàng thế?!!
  • nguyencuong_2008
    04/02/2012 04:57
    Từ mặt nước thành dầm hồ để nuôi trồng thủy sản người dân đã phải đổi cả máu và mồ hôi , Giờ ông khánh coi như cái kho bạc để các ông ấy sinh lợi . Một phát ngôn mang đủ tính tham lam và dốt nát ...
  • nguyencuong_2008
    04/02/2012 05:08
    Là một đảng viên tôi thấy ông Chuân nói câu thật thừa ,trong con mắt của các đảng viên TL họ chắc hiểu thấu đáo sự việc và biết cần phải làm gì , nói gì trong lúc này cho đúng lương tâm ...
  • Nông Dân Việt Nam
    04/02/2012 05:14
    Thật sự lo lắng cho niềm tin của dân nếu các cấp chính quyền Hải Phòng nói chung và Tiên Lãng nói riêng tiếp tục cưỡng chế và đẩy người dân vào con đường cùng, phải chống đối.
  • Nguyễn Thành Long
    04/02/2012 05:15
    Lẽ nào công bộc của dân lại có thể phát biểu và thực thi thu hồi với ý định như vậy. Nếu các ngài lãnh đạo huyện Tiên Lãng đóng vai một hộ khai phá, lấn biển như ông Vươn, ông Luân thì liệu họ có tự nguyện giao lại vô điều kiện toàn bộ tiền của, công sức bao năm của mình với lý do và cách làm như thế. HIểu sai? Lãnh đạo Huyện có hiểu sai pháp luật, đạo lý hay cố tình bóp méo, ngó lơ nếu không nói là chà đạp?
  • Thiên Kim
    04/02/2012 05:29
    Đến nước nầy thì chinh quyền TW phải vào cuộc, chớ rõ ràng dưới địa phương kiên quyết không chịu nhận sai và quyết tâm bao che cho nhau rồi. Để xem kỷ cương phép nước thế nào trong vụ nầy.
  • Tư Cafe
    04/02/2012 05:36
    Nhiều người dân bỏ công sức hàng chục năm trời với hàng tỉ đồng vốn đầu tư, đến khi thu hồi vốn thù nhân danh nhà nước, lợi dụng sự thiếu hiểu biết pháp luật của người dân, cán bộ huyện Tiên Lãng (HP) thu không đền bù.Với chủ trương dau khi thu hồi đất sẽ "xây dựng phương án cho thuê với mục đích nuôi trồng thủy sản nhưng chia nhỏ hơn và tổ chức đấu thầu cho các chủ đầu tư khác". Xin hỏi: các chủ đầu tư mới này là ai ? (có phải là giới giang hồ, người nhà của cán bộ huyện, xã ở đây ?) nhà nước có lợi gì qua các cuộc cưỡng chế này ?
  • bà 8 Sydney
    04/02/2012 05:50
    Dân đâu có hiểu sai. Dân hiểu đúng. Chỉ có một số "đày tớ của nhân dân" làm sai thôi.
  • Hình cưỡng chế nè bà con ơi
    04/02/2012 06:54
    http://www.baomoi.com/Home/NhaDat/www.phapluattp.vn/Truong-ban-Tuyen-giao-Huyen-uy-Tien-Lang-Day-khong-phai-la-dat-nong-nghiep/7812559.epi Mình vừa đọc tin này và thấy hình vụ cưỡng chế nè. Hết chối cãi nha các "quan" vô trách nhiệm, phát ngôn trước sau bất nhất...
  • MySun
    04/02/2012 06:58
    Vụ này thành phố Hải Phòng yêu cầu xử lý nghiêm là xử lý nghiêm anh Vươn ý, không phải xử lý nghiêm ông nào trong đội ngũ cán bộ đâu nên mọi người đừng hy vọng. Xử lý nghiêm người dân để không còn những người như anh Vươn, chứ xử lý nghiêm cán bộ thì có mà...
  • Bộ Dân
    04/02/2012 07:05
    Từ ngày hôm qua thì đã râm ran trong dân bọn cháu về vụ ông Chuân "quán triệt" rồi các cô, các chú ạ! Cháu đã thừa biết là nếu không làm nhanh thì chỉ vài hôm nữa thôi, dân bọn cháu cũng bị "quán triệt" nốt thì chúng cháu làm sao dám đi theo "phần tử xấu" mà thông tin trung thực nữa... Cháu buồn lắm vì những "phần tử tốt đẹp" như những cán bộ chính quyền như ông Hiền, ông Liêm vẫn còn tại vị để "quán triệt" bọn cháu... Nội dung ông Chuân nói, các cô, các chú chắc cũng hiểu vì sao lại lộ ra ngoài, nếu không phải là vì chính các đảng viên ở Tiên Lãng không tin, không còn tin vào cán bộ tuyên giáo nữa nên thông tin mới ra ngoài... Thế nên ở Hải Phòng, trừ những đảng viên (những người chỉ biết đọc mỗi báo địa phương tuyền truyền theo "định hướng" ra) thì người dân, người ta hiểu dân tình chúng cháu lắm...
  • Người đồng hương
    04/02/2012 07:07
    ...Thử hỏi với những người đứng đầu một thành phố hay một huyện, xã mà có một cái "tâm" và "tầm" như vậy thì ai cũng có thể hình dung được an ninh trật tự ở đó như thế nào?
  • Dương Quốc Toàn
    04/02/2012 07:09
    Nếu chính quyền làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình và tuân thủ đúng pháp luật thì người dân ắt sẽ tin tưởng theo, còn làm sai thì dân sẽ mất lòng tin. Theo tôi, vụ việc ở Tiên Lãng chính quyền thực thi luật pháp đã coi nhẹ cái việc lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người dân, coi nhẹ công lao của những người đi đầu trong việc quai đê lấn biển như ông Đoàn Văn Vươn. Trong khi đó ý kiến của lãnh đạo TP, lãnh đạo huyện và xã Vinh Quang thì tiền hậu bất nhất. Theo tôi, vụ này chính quyền từ TP đến huyện, xã cần phải thẳng thắn nhìn nhận lại sự việc, nếu sai đâu thì nhận trách nhiệm trước dân, tôi nghĩ đó là phương pháp tốt nhất nên làm lúc này để xoa dịu lòng dân.
  • Bộ Dân
    04/02/2012 07:09
    Dân chúng cháu bây giờ cũng có internet, cũng được tiếp cận thông tin nhiều chiều nên nghe tin Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - người ĐBQH kính yêu của Tiên Lãng - sẽ sớm giải quyết vụ việc, dân chúng cháu phấn khởi lắm, vui mừng lắm... Nhưng những người lớn tuổi thì người ta lại tặc lưỡi đầy ngụ ý... Hỏi thì họ chỉ bảo: Cứ chờ xem. Cháu không hiểu đầy đủ ý tứ các bác ấy. Cháu còn nghe thông tin quán triệt từ thành phố lâu rồi cơ, nhưng trên ấy quán triệt tốt hơn nên thông tin không bay ra ngoài nhiều nên mọi người không biết thôi...
  • nguyễn hòa
    04/02/2012 07:10
    Chính quyền huyện Tiên Lãng thiệt là cố chấp, còn cán bộ dưới quyền {hơn 300 đảng viên} phải răm rắp nghe theo, không dám đấu tranh.
  • MySun
    04/02/2012 07:19
    Nói ra câu nào thấy... nên không ai người ta tin. Đọc nguyên văn thấy như chuyện cười... Lừa dân trắng trợn giờ lại bắt dân tin vào tòa án, giờ nói văn bản của tòa không có giá trị pháp lý, lại lấy ra làm cơ sở tính sổ với dân... Ông Chuân, ông Khánh và không ít lãnh đạo Hải Phòng đã phỉ báng báo chí, phỉ báng một số cán bộ lão thành và những người có uy tín, có kinh nghiệm và thừa sự hiểu biết... và liệt họ vào danh sách "phần tử xấu"...
  • PHAM PHI PHAO
    04/02/2012 07:30
    Trào lưu trên thế giới là sản xuất lớn, tiến lên các tập đoàn kinh tế và các đại điền để có nhiều vốn đầu tư như vậy kinh tế mới phát triển, còn huyện Tiên Lãng thì lại tiến hóa ngược, xé nhỏ cái lớn thành nhiều cái bé. Người xưa nói nhà dột từ nóc, không tin thì cứ nghe Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiên Lãng Vũ Hồng Chuân phát biểu thì rõ.
  • Dân Vạn Đại
    04/02/2012 07:34
    Báng bổ! Báng bổ!
  • cua đồng
    04/02/2012 07:34
    Dư luận có nhiều ý kiến thì đúng,còn bản chất của sự việc thì đã quá rõ rồi ông Chuân ạ.Có phải ông sợ mọi ý kiến lệch lạc không đúng với các bầu của HP chứ gì?ông không phải lo,những người tham gia ý kiến ở đây nhiều người còn có trình độ và cái tâm cao hơn các ông rất nhiều.Đã là cùng thuyền với nhau thì các ông rào chắn cho nhau cũng phải thôi.Nhưng làm gì cũng đừng nên quá,công lý và lẽ phải luôn đứng về sự thật,có như vậy người dân mới vững tin và yên tâm hơn.
  • Việt Anh
    04/02/2012 07:36
    Mời các bác ghé trang http://danviet.vn/75242p1c24/quyet-dinh-cua-huyen-tien-lang-tung-bi-de-nghi-tam-dinh-chi.htm
  • NGUYỄN ĐỨC THÀNH
    04/02/2012 07:38
    Là người dân ai cũng bức xúc vụ cưỡng chế này.Chỉ mong chính quyền huyện Tiên Lãng nhận ra vai trò của mình. Thế mà còn có 1 bộ phận không nhỏ dang bao biện, che đậy, đoàn kết và làm tới. Tôi thấy xấu hổ, trong khi Đảng chủ trương rõ ràng: Xây dựng nước giàu, dân mạnh, xã hội công bằng và văn minh, không biết UBND huyện Tiên Lãng có nghe không? Hay quyết tâm thực hiện "chính sách cải cách ruộng đất" của mình. Tôi thật buồn khi huyện này phải phiền và quá phiền đến Ngài Thủ tướng Chính phủ, và các bộ...
  • Triển Chiêu
    04/02/2012 07:39
    Sắp đến ngày phải trình Thủ tướng những vấn đề gai góc tại Tiên Lãng do các "Thần hoàng làng Tiên Lãng" đạo diễn, bây giờ lại thêm ông Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu và phê phán các vị ở Trung ương đã nghỉ hưu là phát ngôn không đúng (báo Pháp luật đưa tin) thì thật là hết biết... Nghe mà thấy bực mình. Mong Thủ tướng và các bộ ngành làm rõ.
  • CHO NHỮNG VỊ NÀY VỀ VƯỜN CŨNG KHÔNG OAN
    04/02/2012 07:51
    Phát ngôn thế mà cũng phát ngôn được thì chẳng hiểu làm sao, suy nghĩ thế nào, trên nói một đường các vị này đi làm một nẻo, làm việc theo kiểu luật là luật mà ta là ta, tôi nghĩ cho mấy vị đó về vườn cũng hợp rồi.
  • nguyen thanh tu
    04/02/2012 07:59
    Các quan chức ở Tiên Lãng càng biện hộ càng lòi ra những cái sai và những cái kém.
  • hoàng hải
    04/02/2012 08:02
    Tôi cũng là đảng viên già, thấy việc làm trên cũng bức xúc, huống chi là dân, chỉ nói tới cảnh nhà cửa tan hoang, tài sản nuôi trồng bị lấy sạch, tết đời sống không quan tâm, thử hỏi ông Vũ Hồng Chuân có xứng đáng để nói câu trấn an cho 300 đảng viên không? Nếu Đảng bộ ở đây lãnh đạo thật tốt, mời GĐ anh Vươn đến trụ sở làm việc, nếu có thái độ chống đối, giữ luôn, xét xử theo pháp luật, thì có đâu đưa cả 100 chiến sĩ đến để trấn áp 1 GĐ nhỏ bé, gây nên một luồng dư luận không tốt?...
  • thanh Bình
    04/02/2012 08:02
    "Chưa thấy mặt trời chưa đổ lệ".
  • Phạm Khắc Tiến
    04/02/2012 08:03
    Đất như thế cho thuê để làm gì? Muốn nuôi con gà con vịt cũng phải bỏ tiền làm nhà, làm chuồng... huống gì là nuôi trồng thủy hải sản, không làm cống đắp đập thì thuê đất để ngồi nhìn chơi à? Vậy thì, công sức tiền của người ta bỏ ra hàng chục năm trời, đất bị thu hồi không đền bù như thế, thử hỏi ai chịu được?...
  • Nguyễn thanh Giang
    04/02/2012 08:07
    Về vụ Tiên lãng,theo tôi trước hết cần xem mục đích, động cơ của việc thu hồi đất đúng hay sai, hợp đạo lý hay không rồi mới xem đến cách thức tiến hành có đúng theo quy định của pháp luật? Đối với ông Vươn, không chỉ nhận định chống người thi hành công vụ là sai, cần phải xem cái công vụ đó là đúng hay sai? Không phải cứ lệnh từ người có quyền ban ra thì đó là công vụ, và rồi cách thức thực hiện cái gọi là công vụ đó...
  • xuân an
    04/02/2012 08:28
    Hãy đợi Thủ tướng giải quyết thề nào? Luật pháp vẫn là luật pháp. Cho mấy ông Hải phòng - Tiên lãng về hưu đi.
  • Nguyễn Hoàn
    04/02/2012 08:29
    Cứ trò cả vú lấp miệng em , rồi chụp mũ lung tung.Nay đã là kỷ nguyên internet rồi mà các ông như nằm mơ lại thuở thông tin bị bưng bít .Chán quá các quan ơi, về nhà phụ vợ cho dân nhờ.
  • HỒNG ÂN
    04/02/2012 08:45
    Lãnh đạo huyên, xã và cả thành phố Hải phòng đã làm mất lòng tin của nhân dân nhiều quá. Làm sai trái mà không dám nhận trách nhiệm còn chụp mũ đổ lỗi cho nhân dân, đưa dân vào đường cùng để phải tự vệ và mắc phải tù tội. Tại sao lại tổ chức đấu thầu. Nếu làm như vậy thì các đại gia nhiều tiền bỏ ra để lấy đất lấy đầm của dân đã bỏ công sức tiền của cải tạo đất đầm từ bao nhiêu năm qua và đẩy người dân nghèo vào con đường nghèo đói khốn cùng. Nếu hết thời hạn giao đất thì sao chính quyền nhà nước không tiếp tục giao đất cho những người dân ở đây được thuê đất để tiếp tục canh tác và sinh sống để cải thiện cuộc sống an cư lạc nghiệp tại đây. Người dân họ sẵn sàng đóng thuế và nộp tiền thuê đất để canh tác và sinh sống thì tại sao chính quyền địa phương và thành phố Hải phòng lại phải làm chi chuyên đấu thầu cho mất thời gian tốn giấy tờ lãng phí tiền của tài sản của người dân đang sống ở đây và tạo thêm kẻ hở để tham nhũng đi ngược với tinh thần đạo lý của nhân dân và sao không học tập theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ để lo cho dân, thương dân. Thiết nghĩ Chính phủ nên xem xét, chiếu cố và giúp cho nhân dân ở đây được tiếp tục an cư lạc nghiệp tại nơi mà họ đã sinh sống từ bao năm qua.
  • Nhật Thiện
    04/02/2012 08:46
    Gần một tháng trôi qua kể từ ngày huyện Tiên Lãng cưỡng chế thu hồi đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Vươn,ông Quý.Dư luận đã bày tỏ thái độ hết sức bất bình trước cách hành xử thiếu đạo đức của các cấp chính quyền tại địa phương,các ý kiến không đồng tình có cả lãnh đạo chính phủ nghĩ hưu và sĩ quan quân đội.Nhưng xem chừng các quan chức từ xã đến TP không hề có dấu hiệu nhìn nhận ra một tí sai sót nào cả?,đồng thời cố chống chế bằng mọi cách.Nhưng có điều, chỉ mỗi việc ai phá nhà ông Quý và đánh bắt thủy sản trong đầm thì mổi người trả lời một cách,nhưng đáng xấu hổ nhất là việc ông Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu công khai trước báo chí là do "nhân dân bức xúc phá nhà ông Vươn",nhưng sau đó bị dư luận truy quá thì ông chối phăng không chút sĩ diện của một lãnh đạo cấp TP.Chỉ một chi tiết nhỏ như vậy mà cán bộ không dám nhìn nhận thì làm sao người dân không khỏi hoài nghi về tính minh bạch và có khuất tất trong việc cưỡng chế. Chỉ mong sao dưới sự chủ trì của TT Chính phủ mọi việc sẽ được làm sáng tỏ .
  • Đại
    04/02/2012 08:51
    Các vị ơi, có ai biết chỉ giùm tôi. Có phải Hải Phòng là một quốc gia nào đó ở châu Phi, nơi các vua chúa độc tài trị vì không vậy?
  • Thu Vân
    04/02/2012 08:53
    Nghe huyện dọa sẽ thu hồi thêm đất của các hộ dân khác, thật tôi quá sợ, sợ dân khổ quá rối lại bức xúc, làm càn, có tội với Nhà nước, phần lại sợ trong lúc tình hình đang nóng như vậy ông Khánh lại châm thêm dầu, tránh sao khỏi ngọn lửa càng bốc cao!
  • Thuy Ba Te
    04/02/2012 08:54
    Mặc dù chỉ đọc qua báo chí theo dõi cả tháng nay, tôi thấy rằnng chính quyền huyện Tiên Lãng - Hải Phòng phát biểu và làm việc không giống ai... Nếu là quan chức thì phải lắng nghe ý kiến của dân và lắng nghe ý kiến lãnh đạo TW, từ đó làm thế nào cho dân "nguội bớt". Thiếu gì đất đai chứ đâu phải chỉ có bao nhiêu đó mà làm công việc trở nên tồi tệ hơn? Nhà nước của chúng ta là "vì dân" mà...
  • nguoidanviet
    04/02/2012 08:58
    Trung ương nên nhanh chóng loại bỏ các cán bộ sai phạm từ xã đến tỉnh, cử cán bộ giỏi về lại tỉnh Hải Phòng..., một tỉnh mà không ít cán bộ coi thường luật pháp...
  • DVD
    04/02/2012 09:05
    Tất cả giờ chỉ trông chờ vào Thủ tướng mà thôi - Rất mong Thủ tướng phán xét sai trái rõ ràng để dân hiểu, thấu tình đạt lý.
  • ÚT PHÚ THẠNH
    04/02/2012 09:07
    Đọc báo thấy có một anh đảng viên là nông dân ở Nam Trung bộ phát biểu khi trả lời báo chí "Không sợ dân hiểu SAI về mình, chỉ sợ dân nói mình làm KHÔNG ĐÚNG" - đảng viên từ nông dân mà ra, vậy mà phát biểu một câu nghe thấm thía. Ông CVP kiêm người phát ngôn của UBND huyện Tiên Lãng phát biểu sao mà lôm côm quá, không xứng tầm mà cũng không xứng tâm chút nào, đời thở việc thu hồi đất để xé nhỏ đấu thầu, làm ngược lại quy luật kinh tế ngay thời bao cấp ruộng cấp cho dân manh mún sau đó san bờ dồn thửa để năng suất cao hơn, làm kinh tế nông nghiệp nông thôn kiểu gì mà kỳ quặc, giống như đấu thầu cầu đường GTVT chia nhỏ gói thầu. Vài ngày tới đây, Thủ tướng chủ trì họp với các bộ ngành mà nay ông CVP nói vẫn tiếp tục cưỡng chế thì rỏ ràng ông chẳng có một chút kiến thức về văn hóa lẫn nhận thức về tình hình...
  • Văn Thanh Thanh
    04/02/2012 09:08
    Theo dõi việc cưỡng chế đất ở Tiên Lãng mà buồn. Buồn vì không hiểu tại sao có những việc "giống như" rất rõ ràng, minh bạch... nhưng dùng dằng hơn tháng rồi vẫn rối mù, chưa xác định được điều gì cả. Những quy định của Nhà nước, theo tôi hiểu đó là Pháp luật. Nhưng khi về đến địa phương (cấp xã) lại bị hiểu sai lệch và khăng khăng bảo vệ ý kiến của mình... Thiệt tình không biết phải hiểu như thế nào nữa.
  • Thanh Thanh
    04/02/2012 09:13
    Thưa ông Thoại, ông Ca: Trong bức ảnh này: http://www.baomoi.com/Home/NhaDat/www.phapluattp.vn/Truong-ban-Tuyen-giao-Huyen-uy-Tien-Lang-Day-khong-phai-la-dat-nong-nghiep/7812559.epi - chúng tôi thấy rõ những người mặc áo đồng phục công nhân, đội mũ bảo hộ lao đông đang "thi hành công vụ". Lại có cả một người trong sắc phục công an nữa. Vậy mà sao các ông vẫn có thể nói được "không biết ai phá" nhỉ?...
  • Vũ Hoàng Nam
    04/02/2012 09:13
    Vì sao chính quyền huyện Tiên Lãng ngang nghiên thách thức công luận như vậy?... Cầu mong gia đình anh Vươn tai qua nạn khỏi!...
  • Nguyễn Hoài Vũ
    04/02/2012 09:16
    Phát biểu của lãnh đạo địa phương biểu thị sự thách thức dư luận và pháp luật. Nếu huyện có chủ trương cho thuê nữa thì cần gì phải cưỡng chế, vừa tốn sức và phí thời gian, chỉ làm thủ tục trên giấy tờ sau khi thẩm tra lại hiện trạng đất chẳng hạn. Lãnh đạo cố biện minh, cố lập luận nhưng xem ra lập luận cùn, chẳng trí tuệ và chẳng xứng đáng là người lãnh đạo...
  • VÕ THANH XUÂN
    04/02/2012 09:20
    Có một chuyện nhỏ mà ông Khánh - Chánh văn phòng huyện Tiên Lãng đưa ra so sánh cũng không thấy ổn. Chuyện cho thuê đất và tiền vay Ngân hàng nó quá khác nhau nhưng ông lại cố tình không hiểu (có thể có lợi cho ông). Tiền vay Ngân hàng cuối năm phải thanh toán để đáo nợ, phần nhiều chỉ là hình thức. Người vay phải chạy đi vay nóng để có tiền thanh toán NH rồi vay lại, số tiền đó trả lại người cho vay nóng. (Thực tế đó hết sức vô lý, đẻ ra nhiều hình thức tiêu cực.) Còn việc cho thuê đất chỉ cần làm thủ tục tiếp tục hay chuyển sang cho thuê chứ đâu cần trả đất rồi cho thuê lại. Vì đất đó nó đâu có chân để chạy đi chổ khác. Việc nói của ông Khánh chỉ mang tính ngụy biện mà thôi. Nhưng vì ông muốn nói mà không nghĩ người khác đã biết trong bụng ông có bao nhiêu đôi guốc rồi!
  • Liêm
    04/02/2012 09:24
    Cái này gọi là lỡ phóng lao rồi phải theo luôn, lấy cái quấy che cái sai, đúng phong cách Chí Phèo. Vấn đề là chủ trương, chính sách vĩ mô thường là đúng đắn, nhưng khi qua cách diễn dịch của cấp thừa hành cấp thấp lại theo cách hiểu của họ, may nhờ rủi chịu, cấm cãi. Vậy nên cứ thấy nông dân kéo nhau lên TPHCM và Hà Nội hoài. Dẹp mấy ông bổ túc văn hoá đi cho dân nhờ.
  • Qhung
    04/02/2012 09:38
    Nhân dân chúng tôi không lạ gì những kiểu cách kiếm ăn này của quan lại Tiên Lãng trên mồ hôi công sức của người dân lao khổ nữa. Cho dù bọn chúng có đưa ra lý luận kiểu gì đi nữa thì cách cướp mồ hôi công sức của dân đó sẽ không vì thế mà giấu đi đâu được. Xin chính phủ hãy vì dân mà làm việc cho đúng, công khai.
  • Minh Tam
    04/02/2012 09:45
    Theo như ông Chuân tiết lộ thì vụ này dính dáng đến ngành tòa án ở Hải Phòng... Đề nghị Bộ Công an điều tra thật kỹ càng vụ này, chắc chắn sẽ dính chùm nhiều.
  • Nông Dân
    04/02/2012 09:51
    Mong rằng chính quyền HP làm gì cũng phải tuân thủ theo Hiến pháp, pháp luật. Không nên theo kiểu" đâm lao phải theo lao", làm rối thêm vụ việc, nhằm bảo vệ " cái sai" cũa mình làm khổ người dân.
  • Lê Anh
    04/02/2012 09:52
    ....  Ông Trưởng ban Tuyên giáo huyện Tiên Lãng quá coi thường nhân dân, coi thường Đảng viên huyện Tiên Lãng.
  • thanhbao
    04/02/2012 09:56
    Mọi việc sẽ được sáng tỏ khi có cuộc họp chủ trì của thủ tướng trong những ngày tới,nhưng nếu lãnh đạo HẢI PHÒNG làm sai trong vụ việc này thì nên xử lí thế nào?
  • Jame_nguyen
    04/02/2012 09:59
    Nhìn hình bác Khánh giống giống Quang Tèo. Quang Tèo thì mang tiếng cười đến cho người dân còn bác Khánh thì mang đến cho người dân...
  • Tào Ngang
    04/02/2012 10:01
    Phát biểu của ông Chuân chẳng khác nào cho rằng các tổ chức ở Trung ương, các cán bộ lão thành cũng như báo chí và người dân đang nói về vụ việc ở Tiên Lãng là những kẻ bị thế lực đằng sau xúi giục...
  • Hoàng
    04/02/2012 10:01
    Quan điểm của những người này đối kháng với người dân.
  • Thanh Vân - TG
    04/02/2012 10:02
    Để coi xem...
  • Thái Khắc Phú
    04/02/2012 10:02
    Nếu ở đâu cũng có bộ máy lãnh đạo cỡ như Hải Phòng thì...
  • nguyễn minh đức
    04/02/2012 10:04
    Tôi thấy mấy ông quan huyện, xã phát biểu rất vớ vẩn và bao che cho nhau. Một lũ thiệt nước hại dân, đề nghị cho về vườn để những người có tâm, có năng lực lên làm cho dân được nhờ.
  • Hồ
    04/02/2012 10:07
    Rất mong Thủ Tướng xem xét thấu đáo vấn đề này để dân lành được nhờ. Nên tống giam hết mấy ông trời con ở Hải Phòng cho dân được yên!
  • Quá ngán ngẫm
    04/02/2012 10:09
    Các bạn đọc thêm bài mới ở Tuổi Trẻ (http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/476029/Vu-Tien-Lang Lanh-dao-Hai-Phong-gap-dan.html ). Chính quyền ở huyện Tiên Lãng chẳng khác gì cường hào ác bá. Ác độc quá đi. QUẢ BÁO NHÃN TIỀN, không còn xa lắm đâu...
  • Cán Bu Cua
    04/02/2012 10:10
    .... Đúng là đất HP có những người lãnh đạo như vậy nên đừng trách sao nơi đây sản sinh ra nhiều giang hồ đất cảng...
  • Dân Việt
    04/02/2012 10:17
    Thiết nghi chính quyền huyện Tiên Lãng nói riêng, TP HP nói chung nên tạm dừng việc cưỡng chế lại, vì cũng chưa cấp bách gì. Trong khi chờ các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá đúng sai của vụ cưỡng chế nhà anh Vươn xong, làm tiếp cũng chưa muộn. Nếu không cái sai sẽ chống tiếp cái sai, làm vụ việc phức tạp thêm.
  • vo thi thang
    04/02/2012 10:26
    Vay la 300 Dang vien, huyen TIEN LANG co mieng AN khong co mieng NOI ? Bo chan cham com!
  • nguyenvanhung
    04/02/2012 10:27
    Ông Khánh muốn phá hoại nền kinh tế nhà nước, vì dân làm giàu cho nhà nước mà ông đương nhiên cưỡng chế để người dân bỏ hoang, tội của ông phải xử bắn mới đúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét