Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Khi Bí thư Hải Phòng "cởi mở" đến...bất ngờ

Không biết ông bí thư có đọc bài này không? Thật là xấu hỗ. Biết đâu ông ta đã bật đèn xanh ...OK cho mấy thằng ở Tiên Lãng. Nên nhớ ông ta là UVBCH TW đấy... Còn phát biểu của "quan" Thoại, "quan" Ca thì thế nào ?? và nhiều "quan" khác nữa sẽ bị xử lý ra sao ???

Việc gặp gỡ báo chí để thông tin đến người dân cả nước chiều 7/2 của Bí thư Hải Phòng Nguyễn Văn Thành là sự "cởi mở" tự thân hay lãnh đạo Hải Phòng đã ở vào tình thế "nước đến chân", "cực chẳng đã"?
Có lẽ, ngày hôm qua (7/2) là ngày mà ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Hải Phòng "cởi mở" nhất với báo chí và dư luận cả nước. Sau khi dự họp báo công bố những kết luận ban đầu về vụ việc thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng, Bí thư Nguyễn Văn Thành còn trả lời phỏng vấn VTV một cách "cởi mở" đến... bất ngờ.
Lẽ tất nhiên, nội dung trả lời báo chí của ông Nguyễn Văn Thành  cũng như cách thức xử lý vụ việc ban đầu ở huyện Tiên Lãng của thành phố Hải Phòng đúng, sai thế nào, hợp lý hay chưa còn phải chờ những kết luận chính thức của nhiều cơ quan chức năng. Nhiều cơ quan đã vào cuộc thời gian qua và cũng chỉ còn ít ngày nữa những kết luận của họ sẽ được công bố rộng rãi.
Nhưng vấn đề cần được bàn đến và cần được nhìn nhận nhiều chiều là việc gặp gỡ báo chí để thông tin đến người dân cả nước là sự "cởi mở" tự thân hay lãnh đạo Hải Phòng đã ở vào tình thế "nước đến chân", "cực chẳng đã"...?
Ai cũng biết, vụ việc ầm ĩ ở huyện Tiên Lãng đã bùng phát từ lâu nhưng  cách đây vỏn vẹn ba ngày mới thấy báo chí đưa tin lãnh đạo thành phố Hải Phòng xuống huyện  Tiên Lãng tiếp xúc vớí người dân. Quãng đường từ trụ sở các cơ quan của thành phố Hải Phòng đến huyện Tiên Lãng cũng chưa đầy 30km.  Trong khi đó, trước khi lãnh đạo Hải Phòng xuống gặp dân đã có tới 6 đoàn trung ương gồm Măt trận Tổ quốc, Hội Nông dân Việt Nam, các đoàn của bốn bộ Tài nguyên- Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tư pháp, Công an phải vào cuộc và đã xuống gặp người dân trước đó. Bí thư Nguyễn Văn Thành có nói bản thân ông theo dõi báo chí thường xuyên về vụ việc tại Tiên Lãng thế nhưng vụ việc xảy ra cả tháng trời mà đích thân Bí thư Nguyễn Văn Thành mới xuống Tiên Lãng tiếp xúc với người dân thì đây rõ ràng là một sự quan liêu, tắc trách hay nói nhẹ hơn là không nhận thức được tầm quan trọng của vụ việc trên địa bàn.
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành (giữa). Ảnh: QĐ-Dân Trí
Cũng cần nói thêm là trước khi thành phố Hải Phòng họp báo, Bí thư Hải Phòng trả lời báo chí thì ai cũng biết chỉ còn vài ngày nữa đích thân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì cuộc họp về vụ việc này.
Trong khi trả lời báo chí, Bí thư Nguyễn Văn Thành có nhắc tới nghị quyết Trung ương 4. Xin trích nguyên văn một đoạn trong bản nghị quyết này: "Cán bộ chủ chốt và cán bộ dân cử các cấp phải thường xuyên tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, chủ động nắm bắt tâm tư, đánh giá, dự báo diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và có biện pháp giải quyết kịp thời". Cứ xét theo nội dung này của nghị quyết, có lẽ, trước khi trả lời báo chí Bí thư Hải Phòng Nguyễn Văn Thành chưa thuộc hết nghị quyết hay nói  cách khác là giữa việc nói và làm của ông Nguyễn Văn Thành chưa nhất quán.
Những nhà báo trực tiếp tác nghiệp tại Hải Phòng thời gian qua chắc hẳn ngay từ những giờ đầu tiên đặt chấn đến thành phố này ai ai cũng mong muốn được gặp, được biết quan điểm của người đứng đầu cấp ủy thành phố cảng ra sao trong việc giải quyết vụ việc ở Tiên Lãng . Thế nhưng chưa một tờ báo nào có được vinh hạnh này.
Cho đến tận chiều ngày 7-2 Bí thư Nguyễn Văn Thành xuất hiện để chủ trì một cuộc họp báo. Điều đó khiến sự "cởi mở" của ông bí thư làm cho nhiều người cảm thấy bất ngờ là vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét