Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Vô liêm sĩ!

Đọc những dòng tin cho biết ông Thoại (tôi không thèm biết họ tên đầy đủ của ông ta), Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tuyên bố với báo chí rằng chính người dân chứ không phải lực lượng cưỡng chế đã phá tan tành cái nhà trên miếng đất không thuộc diện thu hồi của ông Vươn mà bức bối đến mức, ngay cả tượng bụt ngồi trên chùa cũng phải u ư!
Thứ nhất, giả thử rằng “người dân” đập phá thì hàng trăm công an đứng đó để làm gì mà không bảo vệ tài sản của nhân dân - người nộp thuế để nuôi hàng vạn cán bộ chiến sĩ CAND? Chỉ riêng điều đó thôi đã chứng tỏ rằng sự trơ trẽn và láo toét của kẻ tự xưng là đại diện cho nhân dân không có lấy một cái mi ly lông trọng lượng nào.
 
Thứ hai, nếu “người dân” đập phá nhà của gia đình anh Vươn thì vì lý do gì, chắc chắn là quan trên phải biết. Mâu thuẫn vì xung đột lợi ích hay thù hận cá nhân, tranh chấp sở hữu... là những lý do tạo nên sự quá quắt của hành động phỉ báng lương tâm. Không có người dân nào như thế cho nên, nói mà nói lấy được là cách của những kẻ ngu dốt thậm tệ không biết đến hai chữ liêm sỉ là gì.
 
Thứ ba, các vị có chức quyền cứ tưởng rằng vu oan giá họa để thoát tội là cái cứu cánh muôn đời […]. Đã và sẽ có thêm nhiều bức ảnh không thể cãi, không thể chối về cái vụ đập nhà, hại dân táng tận lương tâm này. Đừng vội phởn chí cuồng ngông. Thời đại của số, của net chẳng cho phép ai lừa dối.
 
Thứ tư, nếu Quốc hội, Chính phủ không dẹp ngay, dẹp dứt khoát những kẻ có chức quyền như lão Hiền (chủ tịch huyện Tiên Lãng), lão Thoại (Phó Chủ tịch TP HP) thì chắc chắn sẽ có vô số hệ lụy và hậu quả. Nhân dân Việt Nam có hèn cách mấy cũng không thể chấp nhận nổi cái loại quan chi phụ mẫu vừa ngu lại vừa gian trá, lộng hành như thế.
 
Thứ năm, bất cứ ai làm THẦY BAO CHE cho những kẻ như Hiền, như Thoại thì sẽ bị muôn đời nguyền rủa. Cách tốt nhất (chưa muộn đâu) là hãy trả sự thật về đúng chỗ của nó, trừng trị nghiêm khắc những kẻ như Hiền, như Thoại rồi mới tính đến chuyện “xử đẹp” anh Vươn!
 
Theo Văn hóa Nghệ An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét