Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

'Phân hóa giàu nghèo đang diễn ra rất ghê gớm'

Tại hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng băn khoăn việc đa số người lao động Tết này gặp khó khăn.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Thanh

Hôm nay (10/1), Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ bảy khóa VII. Các đại biểu thảo luận, thông qua báo cáo tóm tắt kết quả công tác Mặt trận năm 2011 và một số nội dung khác để chuẩn bị cho hội nghị lần thứ tư Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam diễn ra trong hai ngày 11 và 12/1. Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình; bà Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương… đã dự hội nghị. Ông Huỳnh Đảm, Chủ tịch MTTQ Việt Nam, chủ trì hội nghị.

Báo cáo tóm tắt công tác Mặt trận năm 2011, ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết: "Các phong trào thi đua, các cuộc vận động của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên ngày càng phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Có một số chủ trương sáng tạo kịp thời như tổ chức đoàn đại biểu 54 dân tộc anh em đi thăm, động viên các chiến sĩ huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1; phối hợp kịp thời tổ chức họp các hội đồng tư vấn bày tỏ thái độ phản đối việc tàu của Trung Quốc vi phạm chủ quyền lãnh hải của Việt Nam và đề xuất biện pháp tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo".


Các đại biểu đánh giá cao dự thảo báo cáo tóm tắt công tác Mặt trận năm 2011. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu nhận định dự thảo chưa đề cập đầy đủ các bức xúc của người dân. Đó là tình trạng tham nhũng, phân hóa giàu nghèo, suy thoái chính trị và đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên.


Về vấn đề phân hóa giàu nghèo, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng nhận định ở Việt Nam xuất hiện nhiều đại gia, nhưng họ không xuất thân từ những người sản xuất ở những nhà máy. "Phân hóa giàu nghèo diễn ra một cách rất ghê gớm… Đa số người lao động trong Tết này gặp khó khăn", ông Tùng nói.


Tại hội nghị, ban tổ chức đã trao Huân chương Đại đoàn kết dân tộc do Chủ tịch nước truy tặng cho 4 cá nhân và phong tặng cho 2 cá nhân thuộc Mặt trận đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.



100.000 suất quà Tết cho hộ nghèo

Để chuẩn bị chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết, Ban Thường trực hướng dẫn các tổ chức thành viên phối hợp vận động hàng triệu suất quà. Riêng hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến cơ sở sẽ trích từ quỹ Vì người nghèo để tặng 100.000 suất quà cho các hộ nghèo, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét