Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

'Phá nhà ngoài khu cưỡng chế vì kẻ gây án từng ẩn nấp'

Cũng còn mai là ông Đoàn Văn Vươn không ẩn nấp ở tòa nhà Quốc hội hay Lăng Hồ Chí Minh... He he.... 


Theo ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), khu nhà bị đập phá ở đầm tôm của ông Đoàn Văn Vươn nằm trong khu vực chưa bị cưỡng chế nhưng do các tay súng ẩn nấp ở đây để gây án nên phải đập bỏ.
> 'Quyết định thu hồi đất ở Hải Phòng là trái luật'

Chiều 12/1, UBND TP Hải Phòng họp báo về vụ cưỡng chế dẫn đến nổ súng tại đầm thủy sản của ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.
Ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng liên tiếp nhận được câu hỏi có hay không việc thực hiện cưỡng chế nhầm đối với căn nhà 2 tầng của ông Vươn. Tuy nhiên, vị chủ tịch đã né tránh, chỉ cho biết toàn bộ diện tích đất của gia đình ông Vươn bị thu hồi là 40 ha, trong đó 21 ha đang làm thủ tục thu hồi, còn 19,3 ha đã làm xong thủ tục. Ngày 5/1, huyện đã cưỡng chế 19,3 ha, ngôi nhà của ông Vươn nằm trên diện tích 21 ha còn lại, chưa bị cưỡng chế.
“Đường vào khu bị cưỡng chế (19,3 ha) phải đi qua khu vực nhà và vừa đến đây thì những kẻ chống đối đã cho nổ mìn, bắn súng vào lực lượng cưỡng chế nên phải tổ chức vây bắt”, ông Hiền trả lời.
Khi bị truy vấn vì sao khu nhà nằm trên phần đất nằm ngoài khu vực cưỡng chế song vẫn bị đập bỏ và giao cho UBND xã quản lý, Chủ tịch Hiền cho rằng “vì đây là vị trí kẻ gây án ẩn nấp” và “đến giờ chúng tôi còn chưa rõ khu vực này còn mìn hay không”.
Liên quan tới việc gia đình ông Vươn có được tiếp tục sử dụng, khai thác phần diện tích còn lại trong hơn 40 ha đầm, ông Hiền từ chối trả lời.
Hiện, toàn bộ 40 ha đã công an xã được giao nhiệm vụ canh giữ, rất nhiều thanh niên lạ mặt, mang hung khí túc trực ở đây 24/24h.
ong hien
Ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng trả lời báo chí chiều 12/1. Ảnh: Tuấn Tú.

Trả lời câu hỏi về thời hạn giao đất cho các hộ dân ngoài đê biển thuộc khu vực Vinh Quang không thống nhất, chỉ từ 5 đến 14 năm, ông Bùi Quang Sản, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường cho biết, UBND huyện Tiên Lãng đã căn cứ điều 29 Luật Đất đai năm 1987 để giao đất chưa sử dụng cho gia đình ông Vươn là phù hợp. Vì thời điểm ra quyết định giao đất cho ông Vươn (4/10/1993) là trước ngày Luật đất đai 1993 có hiệu lực (15/10/1993).
“Theo Luật đất đai 1987, việc giao đất cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng vào mục đích nông nghiệp có thời hạn là phù hợp và luật này cũng chưa quy định chế độ cho thuê đất”, ông Sản nói.
Tại buổi họp báo, một số vấn đề cũng được đại diện TAND, Công an thành phố trao đổi. Về thỏa thuận được lập giữa ông Đoàn Văn Vươn và ông Phạm Xuân Hoa, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện (đại diện theo ủy quyền của UBND huyện Tiên Lãng lập tại Tòa Hành chính - TAND thành phố Hải Phòng), ông Phạm Văn Phích, Phó chánh án TAND thành phố cho biết, việc thực hiện thủ tục này có sai sót. Nội bộ TAND thành phố sẽ nghiêm túc xem xét, xử lý.
Ông Phích cũng cho hay, thẩm phán Ngô Văn Anh, người không được giao phụ trách vụ kiện này, đã lập biên bản thỏa thuận giữa các đương sự trong tư cách người được Chánh án ủy quyền.
Ngày 5/1/2012, khi hơn 100 cảnh sát, bộ đội cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, một số người đã gài mìn tự chế trong vườn, cầm súng hoa cải chống lại. Bốn cảnh sát và hai cán bộ huyện đội bị thương, trong số này có người đứng đầu công an huyện Tiên Lãng.
Ngày 10/1, 4 bị can gồm: Đoàn Văn Quý (46 tuổi), Đoàn Văn Vươn (49 tuổi), Đoàn Văn Sịnh (55 tuổi) và Đoàn Văn Vệ (38 tuổi) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội giết người. Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ ông Quý) và Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ, song được toại ngoại và cho áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.
Nhìn nhận về việc giải tỏa cưỡng chế đất ở Tiên Lãng, nguyên Thứ trưởng Tài nguyên Môi trường Đặng Hùng Võ khẳng định, quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) với gia đình ông Vươn vừa trái luật vừa trái đạo lý, cố tình tước bỏ quyền lợi của người dân.
Nguyễn Hưng

điều luật nào quy định?
Cho tôi hỏi là điều luật nào quy định cho phép phá nhà người dân khi ngôi nhà đó có người phạm luật ( hay tội phạm) từng ẩn náu??? Nếu ngôi nhà đó thuộc phần đất chưa bị thu hồi thì bao nhiêu người sẽ bị khởi tố vì tội phá hoại tài sản của người khác???

Ông quan huyện trả lời bậy quá
  Đảng và Nhà nước cần làm rõ, trừng trị những kẻ làm sai , đẩy người dân đến manh động chống lại chính quyền, nghị các báo cần theo dõi và làm quyết liệt vụ này, đừng để chìm xuồng nhé.

phát biểu theo cảm tính
Như ông quan huyện này thì nguy, tội phạm mà ở nhà ai thì nhà đó chắc cũng bị sập luôn, ông quan huyện này giỏi thật.

đúng rồi
trốn ở đó nên phải phá, mai ai trộm cắp cái j` cứ chui vào nhà thanh niên này trốn nhá, có chí khí gớm, đập nhà anh trai này cho nó đúng với cái lý :))

phải chịu trách nhiệm hành vi của mình trước pháp luật
gia đình ông Vươn chống người thi hành công vụ là do bị cưỡng chế trái pháp luật. nhưng họ đã " bị xử'' vào tù với hành vi của mình. vậy, ông Lê Văn Hiền, CT UBND huyện Tiên Lãng chịu trách nhiệm trước hành vi sai trái của ông thế nào?
phạm anh tuấn

Niềm tin
Chúng ta hãy tin và nghe lão nông,cự bí thư của vùng đất đó nói...Và là Người khuyên và cho Anh Vươn khai phá .Đây không những là đất hoang hóa mà còn là vùng đất dữ,vậy thì công hay tội?Anh vươn đã cầu tới tòa án,buồn thay cái kết không có hậu của sự câu kết.Hãy làm đúng để lấy sự trong sạch cho Đảng,uy tín cho chính quyền...để Người dân tin yêu ở chính qyuền,ở lẽ phải để không bao giờ có sự chống đối cực đoan nữa.

Xem lại cách làm của chính quyền Tiên Lãng
Theo dõi tin tức về vụ việc thu hồi đất của Tiên Lãng, quả là bức xức đối với các ông lãnh đạo "của dân, do dân và vì dân". Công sức người dân bỏ ra bao nhiêu năm đến nay thì thu hồi một cách vô lý. Ép dân đến nước đường cùng thì họ phải bùng lên thôi. Tôi giả sử như dân ở đây chịu đấm chấp nhận giao trả đất thì có phải các ông chính quyền hưởng không??? Còn dân chống trả vì làm sai thì đàn áp, cưỡng chế, dẫn đến sự việc đáng tiếc.
hongpham

Lãnh đạo huyện Tiên Lãng
Các vị tốt nhất đừng lên trả lời..vì càng trả lời thì càng thấy......

Nói và làm theo pháp luật
Kính gửi Ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng - Hải Phòng Theo như nội dung trả lời trong cuộc họp báo Vậy ông nói sao về ý kiến của Ông Đặng Hùng Võ (nguyên thứ trưởng bộ TN&MT) Vậy chắc ông Thứ trưởng nói sai nhỉ ? tôi thấy tâm đắc câu (Nhiều cán bộ quản lý ở nhiều địa phương hay nói câu buông sõng: "Nhà nước thì thu hồi đất nào cũng được". Đó là cái nhầm lẫn rất cơ bản.) Năm mới về Kính chúc Ông Nhiều sức khoẻ để phục vụ dân.

Chủ tịch huyện quá kém!!!
Chẳng thể hiểu nổi các ông quan ở Hải Phòng trình độ thế nào mà cứ thấy ông nào trả lời báo chí lại là 1 lần làm cho người dân bức xúc hơn, ông ở thành phố thì "Nhiều việc quan trọng hơn", tôi đặt ví dụ: Nếu không chỉ có gia đình anh Vươn có hành động phản kháng chính quyền như thế, mà cả xóm, cả thôn, rồi lan sang cả xã thì thử hỏi nó sẽ phức tạp như thế nào? liệu có xuất hiện thêm 1 Làng Nhô nữa không? chuyện này theo tôi rất quan trọng, quan trọng bậc nhất của Hải Phòng vào thời điểm này, ông thứ hai thì nói: anh Vươn không phải là người tốt, không có công lao gì! Một người có công khai hoang mở bờ lấn biển, biến 1 vùng biển có nguy cơ vỡ đê mỗi mùa bão lũ giờ đã được yên bình, mà lại ko có công lao gì, thế ông chánh đã có công gì với nhân dân Tiên Lãng? ông và những người khác không có quyền bình phẩm về nhân cách của người ta! ông thứ 3 nói đập nhà của người ta là vì đó là nơi ẩn nấp của các đối tượng gây án, và có 1 thứ nguy hiểm khác là trong lúc đập phá nhà người ta cũng "Không biết là có mìn hay không", nhỡ có mìn nổ, vài anh đập nhà tan xác thì tội này thuộc về ai, nói chung là mấy tay này không phát biểu thì tốt, cứ phát biểu ra là chán...Mong TW xem xét. ai có công thì được công và ai có tội thì phải xử lý theo pháp luật!

Thật là vô lí
Quá trình phá nhà cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng thật là vô lí các ngài phá nhà thu hồi đất xong bây giờ bị dư luận lên án thì bây giờ lại biện hộ cho mình là "Phá nhà ngoài khu cưỡng chế vì kẻ gây án từng ẩn nấp" như vậy là sao. Đất của dân người ta đã đổ mồ hôi công sức khai hoang bây h nó đã màu mỡ và kiếm đc ra tiền thì các ngài lại làm như vậy thì còn đâu là công bằng trong xã hội này nữa !

Lãnh đạo phải có tài có đức
Ông chủ tịch Hiền ơi, ông hãy học tập Bác Đặng Hùng Võ đi nhé, làm người lãnh đạo phải có tài có đức. Nhưng tôi thấy ông chủ tịch Hiền thì hầu như thiếu cả tài và đức. Khi sự việc xảy ra rồi thì tìm mọi cách bao biện, người như ông Hiền chỉ làm khổ dân mà thôi. Ông tự mình suy nghĩ đi nhé.

Hành dân
Tại sao ông Hiền không trả lời hết câu hỏi của báo chí? phải chăng ông quá quan liêu nên không biết để mà trả lời, hay có khuất tất gì? Các ông xử lý vụ việc thể hiện sự coi thường pháp luật, không còn tình người. Những quan chức như ông Hiền còn tại vị thì nhân dân còn cực khổ.

Kính gửi Quan
Ông quan huyện này đúng là một ông QUAN LẠI rồi. Xin hỏi ông nếu có kẻ gây án nấp ở nhà ông thì ông có cho phá nhà ông không?

thu hoi dat o huyen tien lang
Cảm ơn bài viết của giáo sư Đặng Hùng Võ. xã hội phẫn nộ quá, chính quyền huyện tiên lãng làm bậy quá, yêu cầu huyện tiên lãng phải trả lại đất cho anh Vươn ngưòi dân nào đứng vào vi trí anh vươn cũng sẽ hành động như vậy.

'Phá nhà ngoài khu cưỡng chế vì kẻ gây án từng ẩn nấp'???
Ông chủ tịch huyện đang tỏ ra là một người nhận thức kém. Không hiểu ông suy nghĩ j mà phát ngôn được câu này. Nếu những người mà ông gọi là "kẻ gây án" chọn chỗ "ẩn nấp" là nhà ông hay UBND huyện thì ông có kéo đổ không???

Không thể chấp nhận cách trả lời của Lãnh đạo huyện
Thật không thể chấp nhận được cách trả lời của ông Quan huyện này. Nếu theo cách trả lời của ông, kẻ phạm tội chạy vào ẩn nấp trong toà nhà Quốc Hội thì cũng đập luôn sao?! Potay.com

Truy to nhung nguoi lam sai
toi ung ho loi phat bieu Ong Dang Hung Vo, nguyen nhan dan den viec nghiem trong nay do chinh quyen dia phuong cap xa cap huyen. de nghi chinh quyen TP Hai Phong dieu tra truy to nhung ai trong chinh quyen lam sai.

Quan liêu!
Mấy quan này quan liêu quá, Các cơ quan trung ương cần làm rõ để đảm bảo quyền lợi cho những người dân thấp cổ bé họng.

cưỡng chế đất tại Tiên Lãng
Nếu ngôi nhà của đối tượng không nằm trong diện tích cưỡng chế ( theo quyết định thu hồi đất) mà huyện đã phá dỡ, thì Nhà nước phải bồi thường cho gia đình ông Vươn. Phần diện tích còn lại chưa có Quyết định thu hồi đất thì gia đình vẫn có quyền sử dụng, canh tác.

Chủ tich Huyện
Nếu cứ theo như chủ tịch Tiên Lãng thì bất cứ tòa nhà nào trước đó đã có tội phạm ẩn nấp thì đều phá bỏ hết! Thế các công trình công cộng, bến xe bến tàu ... phải đập bỏ hết! Bó tay ông chủ tịch!

Bó tay
Trích dẫn: "Khi bị truy vấn vì sao khu nhà nằm trên phần đất nằm ngoài khu vực cưỡng chế song vẫn bị đập bỏ và giao cho UBND xã quản lý, ông Hiền cho rằng “vì đây là vị trí kẻ gây án ẩn nấp” và “đến giờ chúng tôi còn chưa rõ khu vực này còn mìn hay không”." Tuyệt tuyệt, cái này xứng đáng là phát ngôn hay nhất tuần. Xin Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng làm đơn gửi lên Quốc hội đề nghị...phá hủy hết các công trình mà Pháp với Mỹ để lại đi như Bắc Bộ Phủ, Dinh Thống Nhất... Vì sao ư? Vì đó từng là nơi ẩn nấp của kẻ thù dân tộc mà?! Kẻ thù dân tộc nguy hiểm hơn tội phạm nhiều. Có khi trong đó còn mìn hay thuốc nổ mà chưa phát hiện ra đấy chứ?! Công chức mà lý sự cùn thế đấy. Còn viện ổng viện dẫn vào điều 29 Luật Đất đai năm 1987 thì càng vô lý hết sức. Khi bắt đầu thi hành Luật mới thì Chính phủ đã triển khai nghị định xuống để hướng dẫn việc thi hành luật mới, như vậy luật cũ sẽ không còn hiệu lực nữa. Xin chào thua các quan chức huyện Tiên Lãng. Các ông làm như mình là...vua chúa hết vậy, thích làm gì thì làm à? Chỉ tội ông Vươn và mấy người cán bộ bị người nhà ông Vươn bắn thôi.

Tức nuớc vỡ bờ!
Chính quyền làm sai dẫn đến dân phạm tội. Không biết dân phạm tội thì bị pháp luật trừng trị còn lãnh đạo làm sai có bị pháp luật trừng trị không? "nguyên Thứ trưởng Tài nguyên Môi trường Đặng Hùng Võ khẳng định, quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) với gia đình ông Vươn vừa trái luật vừa trái đạo lý, cố tình tước bỏ quyền lợi của người dân." họ chỉ thấy lợi ích bản thân mà không thấy nỗi khổ của người dân. họ là những đảng viên thuộc nằm lòng"vì nước vì dân" không biết có phải vì dân hay vì lợi ích của lãnh đạo nhà nuớc. Tôi vô cùng bức xúc điều này!

Hãy cho chúng tôi thấy sự công bằng, và lòng tin
Phát ngôn nào cũng nói cải cách và minh bạch để làm trong sạch cơ quan hành chính, lấy lại lòng tin nhân dân, nhưng có chuyện xảy ra là "xử lý nội bộ" và "rút kinh nghiệm sâu sắc". Bao nhiêu sự việc xẩy ra, nhân dân cả nước đang theo dõi các vị đấy đứng vì "bảo vệ quyền lợi cho một nhóm người" mà ca hoài điệp khúc "chìm xuồng".

phải chăng đó là công bộc
Theo mình thấy khi người dân một nắng hai sương để đầu tư mồ hôi nước mắt và cả máu (Người con gái) thì khi không còn gì thì họ xử sự như vậy là phải. "Đằng nào cũng chết mà" Hãy xem xét lại.

Phá nhà cưỡng chế
Dân chúng tôi rất bất bình với ông Lê Văn Hiền chủ tịch Tiên Lãng khi ra quyết định cưỡng chế sai pháp luật và thái độ trả lời thiếu tư cách của một lãnh đạo nhà nước cấp huyện. Không hiểu sao lại có một lãnh đạo thiếu kiến thức luật pháp và còn thiếu tình người như vậy ở một chủ tịch huyện. Dân chúng tôi rất bất an khi chính quyền còn có những lãnh đạo thiếu đức thiếu tài và thiếu cả tính Đảng tính quần chúng tính nhân dân như vậy. Cần phải loại bỏ ngay những kẻ làm việc thiếu pháp luật,mang tính quân phiệt, thiếu cả tình người vũ Văn Cẩn

giải tỏa được mặt bằng
mỗi năm Việt Nam có rất nhiều người phạm tội tại nhà. Nếu theo chủ trương của lãnh đạo Hiền thì Việt Nam không lo bị thiếu đất để xây nhà cho các ông quan rồi. mà theo quan điểm của ông như vậy thì tôi nghĩ là cần phải phá bỏ tất cả những ngôi nhà của những kẻ buôn lậu, vận chuyển ma túy, súng, thuốc nổ... Vì có thể những kể này chôn những thứ đấy xuống lòng đất ngay trong nhà đấy...

Công bằng ở đâu ?
Đạo đức ở đâu trong những người lãnh đạo này ? Ai cho phép họ phá nhà của người khác khi ngôi nhà đó không nằm trong diện phải cưỡng chế ? Nếu sự việc này mà không được làm sáng tỏ, tham quan không bị xử lý mà chỉ "tự kiểm điểm" thì thật mất niềm tin vào pháp luật. Một người dân như ông Vươn thật đáng trân trọng. Mong vụ việc này được làm đến cùng để đưa những kẻ "quan chức" kia ra trước pháp luật.

ông Hiền cho rằng “vì đây là vị trí kẻ gây án ẩn nấp”
ông Hiền cho rằng “vì đây là vị trí kẻ gây án ẩn nấp " nên phải phá: nếu mấy người này ẩn nấp trong UBND huyện chắc cũng phá luôn nhỉ! nghe câu nói này sao mà chối thế! một nhà lãnh đạo đứng đầu một huyện mà phát ngôn ấu trĩ như vậy hỏi làm sao mà dân tin được. Than ôi! khổ thân cho dân tôi quá bao nhiêu công sức khai hoang đổ mồ hôi nước mắt, máu chảy để kiếm được mánh cơm manh áo thế mà chỉ vì lòng tham của mấy ông quan ngáo ộp đã cướp đi cơ hội được sống của cả một đại gia đình, con cháu họ sẽ sống ra sao nếu bỗng dưng bố mẹ bị bắt đi tù bất công quá...

Chính quyền huyện Tiên Lãng không dám nhìn nhận sự thật
Tại sao sự việc nghiệm trọng như thế xảy ra mà chưa có vị nào từ chức nhỉ ?

Lòng tham của quan
Tôi nhận thấy đây là lòng tham của quan chức địa phương dồn người dân vào bước đường cùng. tôi là người ớ miền nam xa xôi mà nghe qua câu chuyện về gia đình ông Vươn tôi rất kính phục, phục về sự vất vả chịu khó, chí thú lao động. Vậy mà lãnh đạo ở địa phương trong phút chốc biết một gia đình thành vô gia cư. chủ trương của Nhà nước còn xây dựng nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết là gì?Nghe qua các lời phát biểu của lãnh đạo UBND huyện là thấy ngay vấn đề rồi. Tôi rất mong các anh/chi PV Báo Đài phấn đấu tác nghiệp giúp gia đình ông Vươn, cũng như người dân lao động chịu thương, chịu khó.

Bao biện quá
quá bao biện! chẳng qua thấy sự phát triển của đầm tôm,muốn ngồi không hưởng thành quả mà ông Vươn đã bỏ ra nên mới bao biện vậy. Không ai có thể chấp nhận được câu trả lời đó.

Chủ tịch huyện không hiểu luật.
tôi nghĩ cái việc ông chủ tịch UBND huyện tiên lãng viện dẫn điều 29 Luật Đất đai năm 1987 cho việc thanh minh thời hạn giao đất là không hiểu biết. Nếu như dự luật sửa đổi, cán bộ thực thi pháp luật phải chiểu theo bộ luật mới áp dụng cho người dân, và thay đổi lại thời hạn giao đất, chẳng nhẽ những gì thuộc bộ luật cũ thì không được áp dụng mới cho phù hợp tình hình xã hội à. vậy bộ luật giao thông trước kia có được phép áp dụng cho phương tiện cũ trước thời điểm đăng ký đó hay áp dụng bộ luật giao thông hiện nay. Tôi lấy ví dụ chứng minh rằng cái gì được nhà nước đồng ý sửa đổi có nghĩa là phải thực hiện và theo đó để làm, chứ đừng lôi bộ luật cũ ra để nói. Nếu đúng là áp dụng từ trước kia, thì phải có văn bản cho người dân được phép sửa đổi theo bộ luật mới.... quá quan liêu.

Tàn Nhẫn !
Cách trả lời của Chủ Tịnh Huyện và mấy vị lãnh đạo ở thành Phố Hải phòng trả lời báo chí mấy ngày gần đây là không thỏa đáng, nếu không muốn nói là không thể chấp nhân được. Người nhà ông Vươn hiện phải sống như thế nào khi cái tết gần kề và cuộc sống sau này nữa ???

Thất vọng!
Bác chủ tịch Huyện này đại diện cho Luật pháp mà phát biểu thế ư? Nói như kiểu "Chú gây hấn với anh, anh phá nhà chú". Không thể chấp nhận được!!!

làm mất lòng tin của dân và uy tín cán bộ nhà nước
Một cán bộ chủ chốt của huyện như ông Lê Văn Hiền mà phát ngôn và hành động một cách hồ đồ, theo cảm tính thế này thì làm sao mà dân tin nhà nước, tin cán bộ được. Đề nghị Đảng bộ, HDND, UBND Hải Phòng nên xem xét có nên sử dụng cán bộ này nữa không?

ẩn nấp lòng tham...
Ông Huyện này theo lối suy nghĩ thời xưa đây mà....
thử hỏi 1 câu....không có gia đình ông Vươn thì miếng đất màu mỡ này trước kia là gì. các ông đã không làm được, gia đình ông Vươn đã đổ bao công sức làm cải tạo thành mảnh đất màu mỡ, bây giờ các ông bảo tịch thu, gia đình đang có chỗ ăn ở yên ấm.....1 chốc lại thành vô gia cư.....cùng đường phản kháng là phải rồi....còn ông thì ngồi chênh vênh đó. Xét về tình và lý. về lý về luật ông ko có 1 kiến thức gì về luật đất đai, ông chỉ đc cái gọi là chỉ tay năm ngón cạy quyền, còn về tình thì ông ko có 1 chút tình người, phải nói long tham ẩn náu trong miếng đất này thì đúng hơn. ông bảo gia đình Ông Vươn cải tạo đất ko có ich gì cho Xã hội, vậy áy mà bao nhiêu người dân nhờ vào miếng đất cua ông Vươn để mà an cư lạc nghiệp, ko thì vùng ven biển này ai làm được gì, kể cả các ông làm còn không được, dân chúng tôi làm được các ông lại ngang nhiên 'cướp' đó là xét về tình

Cần xử lý nghiêm để tạo niềm tin tốt cho dân
Khi gia đình ông Vươn vào cảnh khốn đốn. Không biết bao nhiêu bạn đọc sẽ đặt câu hỏi ông Vươn và gia đình sẽ bị xử lý như thế nào? Nếu họ bị xử án tù quá dài thì sẽ là rất bất công với họ, trong khi họ bị dồn ép vào "Bước đường cùng" thì một số cán bộ của Huyện vẫn rất bao biện cho hành động của mình. Theo tôi nghĩ nếu cơ quan điều tra phát hiện sai phạm của các 'Cán bộ" trên thì cũng nên xử lý theo tội danh "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn gây hậu quả nghiêm trọng" và phải đền bù những gì gia đình ông Vuơn đã mất. Để đảm bảo công bằng xã hội và tăng niềm tin đối vơi Đảng và Nhà nước.

Nguyễn Tuấn Anh

Goi ong Hien
noi nhu ong Hien vay sau nay neu ong co lam chuyen gi vi pham phap luat ,thi san bang nha ong ,duoi vo con ong ra duong ,ong nghi sao.chinh quyen hai phong that thieu sang suot khi dua nhung nguoi nhu ong Hien vao lam lanh dao.

Loạn hết
Không thể chấp nhận cán bộ thế này trên đất nước chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét