Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Dân hỏi - chủ tịch tỉnh trả lời?

Việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Cổng thông tin điện tử Chính phủ (VGP) và Đài truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp thực hiện chương trình "Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời" đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân chúng.
Theo VGP, đã có rất nhiều người dân gửi thư hỏi và bày tỏ mong đợi Chương trình phát sóng. Dự kiến Chương trình sẽ được đăng, phát hằng tuần vào tối chủ nhật với thời lượng phát sóng 5-7 phút trên VGP, Chương trình Thời sự của VTV và một số kênh, sóng truyền thông đa phương tiện khác.
Với “thị phần” 30% dân chúng sử dụng internet và tốc độ phát triển rất nhanh, người dùng internet ở Việt Nam trở thành những “Công dân điện tử” rất đáng được “Chính phủ điện tử” quan tâm phục vụ. Những năm qua, VGP đã trở thành tâm điểm truy cập của nhiều người trong và ngoài nước, nơi cung cấp thông tin chính thống về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta; đặc biệt là thông tin chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng, các thành viên Chính phủ. Các kênh thông tin này sẽ là cầu nối để các thành viên Chính phủ đến với dân và tiếp nhận tâm tư, nguyện vọng, thông tin từ dân một cách chủ động, nhanh chóng, kịp thời, có hiệu quả.
Chương trình “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” đang được kỳ vọng trở thành “đột phá” mới, góp phần nâng cao trách nhiệm của những “công bộc” trong bộ máy hành chính Trung ương, thực hiện “đối thoại” với dân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 về những vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng. Tuy nhiên, nó cần được “nối dài” xuống tận địa phương và cơ sở. Hiện tại, 63/63 tỉnh, thành đã có Đài PTTH và trang thông tin điện tử của UBND cấp tỉnh.
Thực tế ở nhiều nơi, trang tin điện tử UBND tỉnh ít được cập nhật thông tin, các đài địa phương chiếu phim, chơi “game show” nhiều hơn đầu tư nhiều chương trình đối thoại, kết nối người dân - chính quyền thông qua các phương tiện truyền thông quan trọng này. Nhiều việc bức xúc của người dân liên quan đền bù giải tỏa, khiếu kiện đất đai, thực hiện chính sách... bị đùn đẩy, hướng dẫn lòng vòng. Nếu một chương trình “Dân hỏi  Chủ tịch tỉnh trả lời” được thực hiện tốt, sẽ góp phần quan trọng giải quyết “điểm nóng”, tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp.
Dân hỏi - Bộ trưởng sẽ trả lời. Đến bao giờ Chủ tịch tỉnh trả lời dân hỏi?
Trần Hữu Hiệp
 http://www.laodong.com.vn/Tin-Tuc/Dan-hoi--chu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét