Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

4 tốt và 16 chữ vàng

Cá nhân tôi, chưa bao giờ tin vào những điều giả dối ấy. Còn nếu ai đã từng tin, trót tin mà chưa hiểu hết, hãy đọc toàn bài Ngang nhiên lặp lại hành vi bất chấp luật pháp và đạo lý của tác giả Hoàng Mai, đăng công khai trên trang 4 báo Đại đoàn kết ra ngày chủ nhật 25.3.2012, hoặc trên bản điện tử http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1434&Chitiet=48080&Style=1. Xin nhớ rằng Đại đoàn kết là tờ báo chính thống trong hệ thống báo chí hơn 700 đơn vị chủ thể của nhà nước Việt Nam đương quyền, trực thuộc Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, nên có thể coi đây là lập trường, quan điểm của nhà nước Việt Nam lúc này. Chúng ta hãy ủng hộ.

Dưới đây, nhà cháu xin trích một vài đoạn tiêu biểu, trên nguyên tắc không sai một dấu phảy:

"Vậy, vì sao Trung Quốc lại trắng trợn có hành vi bắt bớ, đánh đập, cấm ngư dân Việt Nam đánh bắt cá tại vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đây, trước hết đứng về luật pháp quốc tế là hành vi sai trái; nói cách khác là hành vi của kẻ cướp. Trung Quốc đã không từ một thủ đoạn nào kể cả những thủ đoạn vào loại "hạ đẳng” nhất đó là bắt giữ, đánh đập, lục soát lấy tài sản của những ngư dân Việt Nam bình thường - những con người chỉ quanh năm biết làm bạn với biển cả của Tổ quốc, lấy con tàu làm nhà chứ… không hề biết đến súng đạn; biết đến sự thù hận. Trung Quốc làm thế với mục đích hòng mong lấp liếm, đổi trắng thay đen; khiến cộng đồng quốc tế hiểu sai về vùng đặc quyền kinh tế nằm trong sự quản lý của Việt Nam. Hành vi ấy chứng tỏ ý đồ cướp đất của phía Trung Quốc là khá rõ ràng".

" Không nghi ngờ gì: Đối với Trung Quốc thì lời nói không (hoặc chưa bao giờ) đi đôi với việc làm. Cách hành xử của họ không thể được coi là cách hành xử của một "láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt”. Vậy thì dư luận không thể không đặt câu hỏi: Liệu họ có thể là một "đối tác tốt”? Tin rằng, cộng đồng quốc tế sẽ tự tìm cho mình câu trả lời thông qua hành xử kiểu "vừa ăn cướp, vừa la làng” của Trung Quốc ở biển Đông thời gian gần đây".
25.3.2012
Nguyễn Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét