Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

"Quan" xã lấy tiền Tết của người nghèo để xây mộ

Ông quan này...có hiếu....Hi hi......

Hà, Quảng Ngãi khiến hơn 200 hộ nghèo bị “ém”tiền trợ cấp từ Tết 2011.
Câu chuyện về 220 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng, trong đó có 100.000 đồng tiền mặt hỗ trợ cho các hộ nghèo ở xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà ăn tết cứ râm ran gần cả năm nay. Người dân thắc mắc không hiểu vì sao xã chỉ tặng quà, mà tiền thì không phát.
Ông Đinh Văn Mói, một hộ nghèo ở thôn Gò Chu, xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà kể lại: “Nhà tôi nghèo, nên nghe được nhận tiền quà tết là gia đình vui lắm, nhưng sau khi nhận quà tôi không thấy phát tiền. Người dân chúng tôi phản ánh với cán bộ thôn, xã, nhưng chưa nghe ai giải thích rõ điều khoảng tiền hỗ trợ này”.
Một số cán bộ xã Sơn Thành cho rằng do Thủ quỹ bận đi học, tiền được cất trong két sắt nên không thể trao cho hộ nghèo. Lý do này thật khó chấp nhận. Phải chăng đây là cái cớ để cán bộ xã Sơn Thành chiếm giữ tiền hỗ trợ của người nghèo?
Ông  Đinh Văn Loan, Chủ tịch Mặt trận xã Sơn Thành, người chịu trách nhiệm chuyển quà đến người nghèo thì đổ lỗi cho Bí thư Đảng uỷ xã Phạm Đình Dần chỉ đạo dừng chi tiền cho dân. Sau đó, chính ông Bí thư Đảng uỷ xã đã mượn 15 triệu đồng trong số tiền này.
Ông Đinh Văn Loan, Chủ tịch Mặt trận xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà  giải thích: “Do quà có trước nên cấp trước, tiền chuyển về sau, khi nhận tiền tôi có hỏi xin ý kiến đồng chí bí thư Đảng uỷ xã, nhưng đồng chí Bí thư bảo để đó, đến ngày 4/8/2011, đồng chí Phạm Đình Dần, Bí thư Đảng uỷ xã hỏi mượn 15 triệu đồng".
Trong khi đó, nhiều cán bộ lãnh đạo địa phương cho rằng hành vi “ém” tiền tết của hộ nghèo là biểu hiện trục lợi của một vài cá nhân. Ông Đinh Duy Hiền, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ xã Sơn Thành cho biết: “Theo tôi, số tiền này chủ yếu được dùng vào mục đích cá nhân. Nếu không làm căng, số tiền này sẽ vào tay của một số người”.
Mặc dù đã có sự cảnh báo của cán bộ cấp dưới, nhưng Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Thành vẫn phớt lờ việc chuyển tiền cho các hộ nghèo. Không những thế, ông Bí thư này còn “vô tư” mượn tiền quà tết của người nghèo để xây mộ cho người thân, gây bức xúc trong dư luận.
Ngày 6/12/2011, đoàn công tác của UBND huyện Sơn Hà đã có buổi làm việc với Lãnh đạo xã Sơn Thành. Đồng thời yêu cầu Thanh tra nhà nước huyện tiến hành thanh tra, làm rõ việc hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh theo pháp luật.
Dư luận đang trông chờ vào sự công tâm của các cơ quan chức năng huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi sớm làm rõ trách nhiệm của các cá nhân đã xà xẻo tiền hỗ trợ dân nghèo./.    
Xuân Long/VOV-Miền Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét