Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

90% giáo viên tiếng Anh chưa đạt chuẩn

Hèn gì trình độ Tiếng Anh của cán bộ ở cơ quan tui .....giỏi đến thế ! Hi hi...
 
(PL)- Đó là thống kê trình độ của giáo viên tiếng Anh từ tiểu học đến THPT được TS Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng bộ phận thường trực Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 (Bộ GD&ĐT).
Thông tin tại hội thảo Triển khai Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 trong các trường ĐH tổ chức ngày 26-12 tại TP.HCM.
Theo TS Nguyễn Thị Lê Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD&ĐT), trình độ ngoại ngữ của sinh viên hiện nay còn hạn chế. Ông Hùng cũng nhận xét việc dạy ngoại ngữ hiện nay trong các trường ĐH như một môn học kiến thức chứ không phải kỹ năng. Dạy và học vẫn phục vụ cho việc thi cử. Thi cuối cấp và thi ĐH vẫn tập trung vào ngữ pháp, đọc và dịch. “Nhìn vào học bạ học sinh, tiếng Anh toàn 7-10 điểm nhưng kỹ năng ứng dụng thì rất thấp. Đơn cử, trong hai kỳ thi kiểm tra tiếng Anh cho 4.200 sinh viên bậc ĐH thì đến 4.000 em chỉ có trình độ tiếng Anh cơ bản” - ông Hùng nói.
Theo ông Hùng, lớp học ngoại ngữ ở trường các ĐH hiện nay quá đông, 80-100 sinh viên/lớp ở trường không chuyên. Điều này cho thấy các trường chưa thật sự hiểu về bản chất của dạy và học tiếng Anh nên chưa có chính sách cụ thể để giúp khoa ngoại ngữ thực hiện tốt việc đào tạo cho sinh viên.

Q.DŨNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét