Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Sốc lời thú tội khủng khiếp của vợ Bạc Hy Lai

Phu nhân của Ủy vien bộ chính trị TQ đấy nhé....He he...


(VnMedia) - Người vợ một thời quyền lực của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai – bà Cốc Khai Lai đã thú nhận với cảnh sát rằng, bà có mặt trong phòng khách sạn đúng thời điểm doanh nhân người Anh bị đầu độc.

Theo thông tin mà các nhà ngoại giao Mỹ có được từ ông Vương Lập Quân – cựu Giám đốc Công an Trung Khánh, bà Cốc Khai Lai đã thừa nhận, bà ta chịu trách nhiệm về cái chết của ông Neil Heywood bằng câu nói: “Tôi đã làm việc đó”.

Ông Vương Lập Quân đã cung cấp thông tin về lời khai của bà Cốc Khai Lai cho các nhà ngoại giao ở Lãnh sứ quán Mỹ tại thành phố Thành Đô hồi tháng 2 khi ông này trốn vào đây.

Cựu cảnh sát trưởng Vương Lập Quân đã chạy khỏi Trùng Khánh, trốn vào Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô rõ ràng là vì lo sợ cho tính mạng của ông này sau khi đã nói với ông Bạc Hy Lai – cựu Bí thứ Thành ủy Trung Khánh, rằng vợ ông ta có thể có liên quan đến cái chết của doanh nhân Heywood.

Ông Vương Lập Quân đã ở trong Lãnh sự quán Mỹ gần 30 giờ đồng hồ và trong thời gian này, cựu cảnh sát trưởng Trùng Khánh đã giải thích cho các nhà ngoại giao Mỹ những gì xảy ra với doanh nhân Heywood.

Ông Vương Lập Quân đã có những lời khai tương tự như trên với các quan chức Trung Quốc sau khi rời Lãnh sự quán Mỹ. Những lời khai của cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh đã được cung cấp cho giới lãnh đạo Trung Quốc bên trong và bên ngoài lãnh thổ nước này.

Theo ông Vương Lập Quân, doanh nhân Heywood, một người đã sống ở Trung Quốc mấy chục năm và là một người bạn khá thân thiết với gia đình Bạc Hy Lai, đã bị sát hại trong một phòng khách sạn ở Trùng Khánh sau khi bị ép uống rượu có chứa chất độc xyanua. Sau này, bà Cốc Khai Lai đã thú nhận tội. Bà này cho biết: “Tôi đã ép ông Heywood uống rượu độc 3 lần. Đó là một cảnh tượng khủng khiếp. Heywood đã phun rượu có xyanua ra và họ phải bắt ông ta uống thêm", một nhà ngoại giao biết rõ những lời khai của cựu cảnh sát trưởng Vương Lập Quân cho biết.

Trong thời gian qua, những thông tin quanh vụ án của bà Cốc Khai Lai và ông Bạc Hy Lai liên tục xuất hiện trên báo chí trong và ngoài Trung Quốc. Ông Bạc Hy Lai đã bị đình chỉ mọi chức vụ quan trọng trong khi vợ ông này đang bị tạm giam để điều tra vụ sát hại doanh nhân người Anh.

Ông Heywood, bà Cốc Khai Lai và con trai ông này – Bạc Qua Qua, được cho là có mối quan hệ thân thiết cho đến khi xảy ra mâu thuẫn liên quan đến vấn đề kinh tế. Tại thời điểm bị sát hại, ông Heywood được cho là đang tìm cách kêu gọi vốn đầu tư để xây dựng một trung tâm mua sắm trị giá 80 triệu bảng Anh để cung cấp hàng hóa cấp cao của Anh cho thị trường Trung Quốc.

Theo lời khai của một số bạn bè ông Heywood, ông này đã lo sợ cho tính mạng của mình trước khi đến Trùng Khánh hồi tháng 11 năm ngoái.


Kiệt Linh - (theo Tele
http://www6.vnmedia.vn/home/NewsId_288975_Catid_17.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét